Tin mới

Video: Lính Mỹ khống chế tay súng, chặn âm mưu thảm sát trên tàu

Thứ bảy, 22/08/2015, 20:15 (GMT+7)

Kênh truyền hình CNN vừa đăng tải đoạn video quay lại cảnh hai lính thủy đánh bộ Mỹ không chế một tay súng Hồi giáo cực đoan, ngăn chặn âm mưu thảm sát trên tàu cao tốc từ Hà Lan sang Pháp.

Kênh truyền hình CNN vừa đăng tải đoạn video quay lại cảnh hai lính thủy đánh bộ Mỹ không chế một tay súng Hồi giáo cực đoan, ngăn chặn âm mưu thảm sát trên tàu cao tốc từ Hà Lan sang Pháp.

Kênh truyền hình CNN ngày 22/8 đã công bố đoạn video độc quyền quay bằng điện thoại cho thấy cảnh kẻ Hồi giáo cực đoan xả súng trên chuyến tàu liên vận Amsterdam-Paris bị các hành khách, trong đó có hai lính thủy đánh bộ Mỹ bắt trói.

[mecloud]CMjupmiBba[/mecloud]

Trong đoạn video, tay súng nằm úp trên sàn nhà, với hai bàn tay và bàn chân bị trói. Trên người y có ít nhất 9 băng đạn với số đạn đủ để giết hàng trăm người.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết một hành khách Pháp là người đầu tiên quật ngã tay súng. Sau đó, hai lính thủy đánh bộ Mỹ, đang đi nghỉ phép, đã xông vào hỗ trợ và tước súng rồi quật hung thủ xuống sàn.

Tổng thống Pháp Francois Hollande trong cùng ngày đã có lời mời những người hùng nói trên tới điện Elysee để vinh danh. Họ cũng được chính quyền Arras trao tặng huy chương vì sự dũng cảm của mình.

Nghi phạm được xác định là Ayoub el-Qahzzani, người Morocco, 26 tuổi. Y đã bị bắt khi chuyến tàu dừng lại ở ga Arras, cách Paris khoảng 190 km về phía bắc.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc, sau khi giới chức tuyên bố rằng họ không loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố. Tay súng trên được xác định thuộc một nhóm Hồi giáo cực đoan và từng đến Syria.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news