Tin mới

Video: Lời khai rợn người của kẻ được thuê chặt tay, chân để đòi tiền bảo hiểm

Thứ tư, 24/08/2016, 19:17 (GMT+7)

Nam thanh niên được thuê với giá 50 triệu đồng để dàn dựng "màn kịch" tai nạn đường sắt nhằm trục lợi tiền bảo hiểm.

Nam thanh niên được thuê với giá 50 triệu đồng để dàn dựng "màn kịch" tai nạn đường sắt nhằm trục lợi tiền bảo hiểm.

[mecloud]MT8VWO1uv5[/mecloud]

Video: An ninh thủ đô

Báo Tuổi trẻ thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ chị L.T. N. (30 tuổi, trú huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê người tự chặt chân trái và tay trái của mình để trục lợi bảo hiểm.

Theo quan điểm của cơ quan công an, hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N. chưa hoàn thành, phía bảo hiểm chưa bồi thường nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội.

Trong vụ việc này phía bảo hiểm chưa chi tiền theo yêu cầu bồi thường của chị N. và CQĐT đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, tài sản chưa chiếm đoạt được nên chưa cấu thành tội phạm.

Thuê chặt tay, chân với giá 50 triệu đồng

Báo Công an nhân dân thông tin, theo lời khai bước đầu của anh D. và chị N., chị N, đã thuê anh D. chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng. Sau khi "ra tay", D. đã được chị N. trả 20 triệu đồng...

Anh D. sau đó đã  mua dao phớ, chọn địa điểm "ra tay" là đoạn đường sắt sau Trung tâm huấn luyện K20, phố Kiều Mai, quận Bắc Từ Liêm, gần trụ sở cơ quan Công an để còn kịp đưa N. đi cấp cứu.

Hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc - Ảnh: Thanh Niên

Khi thấy tàu đến gần, N. kê chân lên bảo D. chặt trước, sau đó chặt tay rồi bảo D. chạy nhanh đến Trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo.

Báo Công an nhân dân dẫn lời Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm khẳng định, ở nước ngoài đã có nhiều vụ lợi dụng việc mua bảo hiểm giá trị lớn để trục lợi, còn đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xảy ra một vụ việc nghiêm trọng như vậy. Nếu trót lọt, người phụ nữ được nhận quyền lợi trong vụ việc có thể thanh toán tổng số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

[mecloud]M0S5ABjeih[/mecloud]

Video: Vietnamnet

Gia đình sốc nặng

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Tiền Phong, sau khi nghe tin chị N. thuê người chặt chân tay để đòi tiền bảo hiểm, ông B. (bố chồng chị N. ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) cùng gia đình đã rất sốc.

Anh Doãn Văn D. - người được chị N thuê chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng - Ảnh: Công an nhân dân

Theo ông B., chị N. về làm dâu từ năm 2009 và có hai người con (một trai, một gái). Thời gian ở nhà N. không chịu khó làm ăn. Sau một thời gian lấy nhau, N. bị xử tù về tội môi giới mại dâm hai vợ chồng xảy ra trục trặc và N. thường xuyên đi làm xa rất ít khi về nhà.

[mecloud]vY97wPYUG1[/mecloud]

Video: An ninh thủ đô

Bà K. (56 tuổi, vợ ông B.) nói, cách đây mấy tháng có người đến đòi nợ, chúng tôi phải đi vay 300 triệu đồng để trả mà không biết vì sao lại nợ số tiền lớn đến như vậy. Hôm qua (23/8) vừa có người đến hỏi nợ 20 triệu đồng làm chúng tôi rất lo lắng. Trước khi xảy ra tai nạn, N. có mở một quán nước mía ở đầu làng, nhưng bán được thời gian thì cũng bỏ.

“Trước đây, khi mới về nó còn hỏi vay tôi tiền mua đất, tôi đưa cho 5 triệu đồng tiết kiệm nhưng đến nay chẳng thấy gì. Hai chúng tôi thì đã già, ở nhà làm 4 sào ruộng, ông B. thi thoảng đi làm thợ xây bây giờ còn phải trả lãi vay lại càng khó khăn hơn”, bà K. nói.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]JeFUE4cE0T[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news