Tin mới

Video: Lũ lụt ở Mỹ cuốn trôi nhiều quan tài khỏi nghĩa trang

Thứ ba, 06/10/2015, 11:33 (GMT+7)

Trận lũ lịch sử ở bang Nam Carolina, Mỹ đã cuốn nhiều cỗ quan tài khỏi những ngôi mộ trong nghĩa trang và trôi nổi trên mặt nước.

Trận lũ lịch sử ở bang Nam Carolina, Mỹ đã cuốn nhiều cỗ quan tài khỏi những ngôi mộ trong nghĩa trang và trôi nổi trên mặt nước.

Cơn mưa tồi tệ nhất trong 1.000 năm qua với lượng mưa lên tới 610 mm đã nhấn chìm nhiều khu vực của bang ở bờ biển phía nam Đại Tây Dương.

Mưa lũ cũng cuốn nhiều cỗ quan tài khỏi những ngôi mộ trong nghĩa trang. Nhằm ngăn chặn việc những cỗ quan tài bị nước lũ cuốn trôi, người dân địa phương đã phải lội nước đẩy chúng về những địa điểm an toàn chờ nước rút.

[mecloud]ma5hu4gw3Z[/mecloud]

Một người đàn ông địa phương đẩy quan tài đi gần 300 m trong nước lũ để đưa nó tới nơi an toàn. Nhà chức trách Ridgeville cũng đã được nhận thông báo về hiện tượng này.

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng trên toàn bang Nam Carolina sau trận bão lũ nghiêm trọng.

Hiện tại, mưa đã ngớt ở Nam Carolina nhưng tình hình vẫn khá nguy hiểm. Nước ngập khiến người dân chưa thể bắt đầu nỗ lực tái thiết.

Trận lụt nghiêm trọng gây thiệt hại nhiều tỷ USD. Nhiều gia đình mất nhà cửa, phương tiện vì bị lũ cuốn trôi. Ảnh: Getty.

Gần 600 sĩ quan Cảnh vệ Quốc gia đã được triển khai, trong khi hơn 1.300 người đang thường trực. Lực lượng đang có 11 máy bay, 8 đội cứu hộ dưới nước và 106 xe lội nước sẵn sàng phục vụ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang Nam Carolina và ra lệnh liên bang hỗ trợ bang và địa phương.

Theo các chuyên gia khí tượng, hiện tượng mưa lũ ở Nam Carolina là hậu quả của cơn bão đổ vào khu vực. Người ta mô tả đây là cơn bão thiên niên kỷ, xảy ra theo tỷ lệ nghìn năm một lần.

Xem thêm video mưa lớn nhất 1.000 năm qua nhấn chìm bờ đông nước Mỹ:

[mecloud]EZLSa7ZZyv[/mecloud]

[mecloud]AvXUFblsXG[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news