Tin mới

Video: Màn pháo hoa lớn nhất lịch sử mừng Quốc khánh Singapore

Thứ hai, 10/08/2015, 11:00 (GMT+7)

Màn bắn pháo hoa hoành tráng vào tối 9/8 là tâm điểm của chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Singapore và cũng là bữa tiệc pháo hoa lớn nhất trong lịch sử mừng Quốc khánh tại quốc đảo sư tử.

Màn Bắn pháo hoa hoành tráng vào tối 9/8 là tâm điểm của chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Singapore và cũng là bữa tiệc pháo hoa lớn nhất trong lịch sử mừng Quốc khánh tại quốc đảo sư tử.

[mecloud]bWRiCUGqoj[/mecloud]

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày quốc khánh Singapore (9/8/1965- 9/8/2015), một buổi lễ diễu hành ngoài trời đã được tổ chức tại trung tâm thủ đô Singapore với sự tham gia của hàng chục ngàn người dân nước này, trong đó có Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng các quan chức cấp cao.

Singapore trở thành một quốc gia độc lập sau khi tuyên bố tách khỏi Liên bang Malaya (nay là Malaysia) trong bối cảnh bất ổn xã hội diễn ra. 50 năm sau, từ một thuộc địa của Anh, quốc đảo này đã trở thành một trong những nước giàu nhất trên thế giới. Tuy nhiên nhiều chuyên gia nói rằng sự phát triển vượt bậc về kinh tế của Singapore cũng đi đôi với sự kiểm soát chặt chẽ đối với chính trị và tự do ngôn luận.

Mỗi năm, Singapore tổ chức ngày Quốc khánh một cách hoành tráng, và lễ kỷ niệm lần này được coi là lễ lớn nhất trong lịch sử khi không khí chuẩn bị đã bắt đầu kể từ nhiều tháng trước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news