Tin mới

Video: Mãn nhãn với màn pháo hoa “nấc thang thiên đường”

Thứ năm, 13/08/2015, 11:51 (GMT+7)

Chiếc thang pháo hoa với tạp hình bậc thang dẫn thẳng lên bầu trời được xem như lời tri ân ý nghĩa mà nghệ sĩ Cai Guo-Qiang gửi tới người bà quá cố của mình.

Chiếc thang pháo hoa với tạp hình bậc thang dẫn thẳng lên bầu trời được xem như lời tri ân ý nghĩa mà nghệ sĩ Cai Guo-Qiang gửi tới người bà quá cố của mình.

[mecloud]TLrqE8puNN[/mecloud]

Màn Bắn pháo hoa ấn tượng khiến người xem hình dung tới một chiếc thang bắc lên trời.

Cai Guo-Qiang, một nghệ sĩ đương đại nổi tiếng đến từ Trung Quốc được biết đến với nhiều tác phẩm nghệ thuật khác nhau, trong đó phải kể tới những bức tượng động vật tinh xảo như thật. Mới đây, anh lại một lần nữa chinh phục khán giả bằng màn pháo hoa mang tạo hình bậc thang dẫn thẳng lên bầu trời đêm ở độ cao hơn 500m.

Theo tin tức từ Dailymail, để chuẩn bị cho màn trình diễn để đời của mình, người đàn ông 51 tuổi đã phải dùng đến hàng trăm mét dây kim loại được kết thành hình một chiếc thang có gắn sẵn thuốc súng trên đó. Tất cả hệ thống này được kéo lên không trung bằng một khinh khí cầu cỡ lớn.

Chiếc thang bắc lên trời được tạo ra từ pháo hoa

Địa điểm được ông Tường lựa chọn thực hiện công trình để đời của mình chính là thành phố cảng Tuyền Châu quê hương ông, nằm ở phía đông nam Trung Quốc. Người nghệ sĩ già tiết lộ với báo giới rằng ông dành hết tâm sức tạo ra chiếc thang bắc lên trời này là để gửi tặng tới người bà quá cố đáng kính của mình.

Danh tiếng ngày nay của Cai Guo-Qiang có công sức rất lớn của bà anh. Chỉ sống quanh quẩn suốt đời ở một làng chài nhỏ, cóp nhặt từng đồng tiền bán cá nhưng bà đã biến giấc mơ của cậu bé Cai Guo-Qiang ngày nào trở thành sự thực.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news