Tin mới

Video: Màn tra tấn thuần hóa voi dã man bằng sắt nóng gây phẫn nộ

Thứ ba, 08/11/2016, 16:11 (GMT+7)

Theo tài liệu về tục  Phajaan của người Thái - một phương pháp thuần hóa voi truyền thống, những con voi bị tra tấn bằng gậy sắt nóng để phục vụ du lịch. Hình thức thuần hóa này khiến nhiều người yêu động vật phẫn nộ.\n 

Theo tài liệu về tục  Phajaan của người Thái - một phương pháp thuần hóa voi truyền thống, những con voi bị tra tấn bằng gậy sắt nóng để phục vụ du lịch. Hình thức thuần hóa này khiến nhiều người yêu động vật phẫn nộ.

Video của PETA về quá trình thuần hóa voi theo phương pháp Phajaan:

[mecloud] qjckpLiCU0[/mecloud]

Tục Phajaan bắt nguồn từ một vài bộ tộc của Đông Nam Á và Ấn Độ. Theo đó, một pháp sư sẽ làm lễ tách linh hồn của thân xác con vật và tặng cho chủ nhân của nó. 

Tuy nhiên, Phajaan thực chất là những màn tra tấn voi con bằng gậy sắt nóng, hình thức thuần hóa này được áp dụng nhiều với voi du lịch.

Những con voi nhỏ bị tách khỏi mẹ, đánh đập và bỏ đói. Ảnh: Soujourns.

Những con voi nhỏ bị tách khỏi mẹ, đánh đập và bỏ đói. Khi điều này lặp đi lặp lại, những con voi sẽ lớn lên trong nỗi sợ hãi con người. 

Để có thể chờ con người thuần thục tham quan du lịch, những con voi đáng thương đã bị vô số màn tra tấn, chúng còn chịu tổn thương cột sống và khớp chân khi mang nặng trên lưng trong thời gian dài.

Cây gậy  bullhook có gắn đầu kim loại cong như sừng bò, trên tay người hướng dẫn con voi chở du khách tại Thái Lan. Ảnh The Travel Manuel.

Khi biết được sự thật này Lauren, một du khách Nam Phi cảm thấy khi khách du lịch đến Thái Lan không nên chọn hình thức giải trí bằng cách cưỡi lên lưng những con voi. Mà thay vào đó hãy đến thăm một trung tâm bảo tồn voi gần Chiang Mai, nơi có thể tắm và cho lũ voi ăn.

* PETA: là tên viết tắt của People for the Ethical Treatment of Animal - đây là một tổ chức được cho là đại diện cho quyền lợi và việc đối xử nhân đạo đối với các loài động vật.

Dã Quỳ (theo The Travel Manuel) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news