Tin mới

Video: Mật vụ Mỹ phong tỏa Nhà Trắng vì UAV lạ xuất hiện

Thứ sáu, 15/05/2015, 10:35 (GMT+7)

Hôm 14/5, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã phong tỏa Nhà Trắng trong thời gian ngắn do có người điều khiển máy bay không người lái (UAV) tại công viên gần đó.

Hôm 14/5, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã phong tỏa Nhà Trắng trong thời gian ngắn do có người điều khiển máy bay không người lái (UAV) tại công viên gần đó.

UAV, tên gọi Parrot Bebop, có 4 cánh quạt, một máy quay gắn sẵn và là sản phẩm đang phổ biến.

"Để đề phòng, máy bay không người lái đã được kiểm tra và tuyên bố an toàn", Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết.

Theo lực lượng Mật vụ, UAV trên do một cá nhân điều khiển bay ở độ cao khoảng 35 m tại công viên Lafayette. Người này bị bắt ngay sau đó. Người dân trong công viên nhanh chóng được sơ tán và Nhà Trắng phải đóng cửa tạm thời.

Video Mật vụ Mỹ phong tỏa Nhà Trắng khi có máy bay không người lái xuất hiện:

[mecloud]YJdBchRN0P[/mecloud]

Tổng thống Barack Obama không có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Hồi tháng 1, UAV DJI Phantom do một nhân viên liên bang điều khiển vô tình mất kiểm soát, sau đó rơi xuống khuôn viên Nhà Trắng, khiến nơi này bị phong tỏa và làm dấy lên lo ngại về an ninh của phủ Tổng thống.

Sự cố xảy ra khi Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đang trong chuyến thăm Ấn Độ. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest xác nhận với các phóng viên tại Ấn Độ rằng theo điều tra ban đầu, thiết bị bay này không gây ra bất cứ mối đe dọa nào đến ai.

Theo ước tính, hiện có ít nhất nửa triệu người đang sử dụng thiết bị không người lái tại Mỹ. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó, theo ông Drobac, là những người điều khiển tồi, và vì vậy Liên minh đang phối hợp với Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) để giáo dục những người mới sử dụng về các quy định vận hành thiết bị không người lái.

 Yên Yên (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news