Tin mới

Video: Máy bay chở 100 khách suýt va chạm vật thể lạ không người lái

Thứ năm, 23/07/2015, 15:01 (GMT+7)

Thông tin từ VTV cho biết, một máy bay chở hơn 100 hành khách của hãng hàng không Đức Lufthansa đã suýt va chạm với một vật thể bay không người lái.\n 

Thông tin từ VTV cho biết, một máy bay chở hơn 100 hành khách của hãng hàng không Đức Lufthansa đã suýt va chạm với một vật thể bay không người lái.

[mecloud]aOiPS5OMCq[/mecloud]

Nguồn: VTV

 Sự việc xảy ra khi chiếc máy bay của hãng hàng không Lufthansa chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở thủ đô Warsaw của Ba Lan vào khoảng 16h ngày 20/7.

Thông tin ban đầu cho biết, vật thể bay không người lái lượn cách chiếc máy bay chở khách khoảng 100m. Cảnh sát Ba Lan hiện đang điều tra xác định xem ai là người điều khiển vật thể bay đáng lẽ không được phép hoạt động tại gần khu sân bay này.

Vật thể lạ không người lái suýt va chạm với chiếc máy bay chở 108 hành khách

Chiếc Embraer ERJ-195 của Lufthansa đang bay ở độ cao khoảng 760 m thì "một vật thể màu đen xuất hiện bên phải máy bay", cách chỉ 100 m. Hãng hàng không chưa dám chắc vật thể đó là gì nhưng phi hành đoàn cho hay nó có thể một thiết bị bay không người lái (UAV).

Rất may viên phi công vẫn bình tĩnh điều khiển máy bay hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, kiểm soát không lưu ở sân bay này đã phải yêu cầu 20 máy bay khác hạ cánh ở một đường băng khác để tránh nguy cơ va chạm với chiếc máy bay lạ.

Ngay sau sự cố trên, lực lượng cảnh sát và quân đội Ba Lan đã được triển khai nhằm truy tìm người điều khiển chiếc máy bay không người lái này. Một đối tượng tình nghi đã bị bắt giữ. Người đàn ông này sẽ phải đối mặt với mức án 8 năm tù giam vì tội gây nguy hiểm cho giao thông hàng không.

Các chuyên gia an toàn hàng không từ lâu cảnh báo máy bay không người lái rất nguy hiểm cho giao thông đường không do nguy cơ va chạm sẽ dẫn tới những hậu quả thảm khốc. Tại Đức, tất cả các phương tiện bay không người lái đều bị cấm bay ở các khu vực xung quanh các sân bay.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news