Tin mới

Video: Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga bị rơi

Thứ ba, 14/07/2015, 19:05 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chiếc Tu-95 gặp nạn khi đang bay cách thành phố Khabarovsk ở miền Đông nước này khoảng 80 km.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chiếc Tu-95 gặp nạn khi đang bay cách thành phố Khabarovsk ở miền Đông nước này khoảng 80 km.

Quân đội Nga xác nhận một chiếc Tu-95 đã bị rơi khi đang huấn luyện

Báo Russia Today ngày 14/7/2015 đưa tin cho biết, quân đội Nga đã xác nhận thông tin việc một máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Không quân Nga đã gặp tai nạn khi đang thực hiện một chuyến bay huấn luyện.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chiếc Tu-95 gặp nạn khi đang bay cách thành phố Khabarovsk ở miền Đông nước này khoảng 80 km.[mecloud]Wiv1ROF62z[/mecloud]

"Trên chuyến bay của chiếc Tu-95 chiến lược không mang theo vũ khí khi gặp nạn. Hiện trường rơi nằm ở một sa mạc không có người. Không ghi nhận thiệt hại trên mặt đất" - Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga phát đi hôm 14/7 cho hay.

Ngoài ra, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, các phi công điều khiển chiếc oanh tạc cơ Tu-95 đã nhảy dù thoát hiểm ra ngoài trước khi máy bay chạm đất.

Theo thông tin ban đầu từ quân đội Nga, trục trặc kỹ thuật có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc.

Tu-95

Nguồn tin giấu tên nói trên trang Ria Novosti cũng đã phỏng đoán về nguyên nhân này khi thông tin về chiếc oanh tạc cơ chiến lược bị rơi.

Tupolev Tu-95 (NATO đặt biệt danh là Bear) là loại máy bay ném bom và mang tên lửa chiến lược mạnh, thành công nhất và có thời gian phục vụ lâu nhất của hãng Tupolev. Loại máy bay này được chế tạo tại Liên bang Xô viết trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.
Từ năm 2007, Tu-95 vẫn còn đang hoạt động, Nga cũng đã dự tính tiếp tục hoạt động trong Không quân Nga ít nhất tới năm 2040. Tu-95 sử dụng bốn động cơ tuốc bin cánh quạt Kuznetsov, mỗi chiếc có hai cánh quạt quay ngược chiều, và hiện vẫn là chiếc máy bay cánh quạt có tốc độ cao nhất đang hoạt động.

Đội hình oanh tạc cơ chiến lược Tu-95 của Không quân Nga

Để có tốc độ như vậy, chiếc máy bay này sử dụng cánh nghiêng phía sau góc 35 độ - góc khá nhỏ theo tiêu chuẩn máy bay cánh quạt. Tới nay, Tupolev Tu-95 vẫn là loại máy bay ném bom chiến lược sử dụng động cơ tuốc bin cánh quạt duy nhất từng hoạt động. Một phiên bản dùng cho hải quân của loại máy bay này được đặt tên định danh Tu-142.

Theo Hòa Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news