Video: NASA công bố miệng núi lửa kỳ lạ nghi thành phố ngầm trên sao Hỏa

Thứ tư, 19/04/2017, 09:59 (GMT+7)

Hình ảnh miệng núi lửa Noctis Labyrinthyu được NASA công bố mới đây đã khiến nhiều người tò mò nghi là mái thông gió của một thành phố ngầm trên sao Hỏa.

[mecloud]SFXsmyXgDe[/mecloud]

Theo đó, Noctis Labyrinthyu được biết đến là khu vực nổi tiếng với cấu trúc như tổ ong trên sao Hỏa. Tuy nhiên, một nhà nghien cứu cho rằng nó không chỉ là các cụm đá và cồn cát.
Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ đã công bố hình ảnh chụp bằng vệ tinh thám hiểu sao Hỏa, làm nổi bật khu vực iữa Valles Marineris và cao nguyên Tharsis.

NASA cho rằng cấu trúc này có thể bắt nguồn từ trầm tích bị lộ ra trong quá trình xói mòn. Nhưng những người hoài nghi cho rằng đó là "mái thông gió của một thành phố ngầm", được xây dựng bởi người ngoài hành tinh.

Nơi đây từng gây ấn tượng cho các nhà khoa học với hệ thống thung lũng sâu, sở hữu nhiều đường nét giổng mê cung. Những bức tường có độ cao từ 1 đến 30m ở giữa có những cấu trúc giống lưới lọc thức ăn của cá voi.

Hồng Hạnh (tổng hợp)