Tin mới

Video: Nepal hỏa thiêu nạn nhân động đất trong nước mắt tuyệt vọng

Thứ tư, 29/04/2015, 20:32 (GMT+7)

Hàng trăm nạn nhân thiệt mạng vì trận động đất ở Nepal đã được hỏa thiêu tại đền Pashupatinath, bên bờ sông Bagmati ở thủ đô Kathmandu trong nỗi đau đớn của gia đình và người thân.

Hàng trăm nạn nhân thiệt mạng vì trận động đất ở Nepal đã được hỏa thiêu tại đền Pashupatinath, bên bờ sông Bagmati ở thủ đô Kathmandu trong nỗi đau đớn của gia đình và người thân.

Theo tin tức trên Times of India, các nạn nhân thiệt mạng vì động đất tập trung chủ yếu ở đây nên áp lực dồn vào khu vực hỏa táng đạo Hindu này là rất lớn.

Các gia đình chen lấn để có được không gian hỏa táng cho người thân của mình. Hàng trăm người phải thực hiện các nghi lễ cuối cùng bên ngoài những địa điểm quy định.

Video hỏa thiêu các nạn nhân động đất bên bờ sông Bagmati ở thủ đô Kathmandu:

"Mọi người thực hiện các nghi lễ cuối cùng ở bất kỳ nơi nào họ có thể và không tuân theo đúng các nghi thức", một nhân chứng kể.

Những đám khói trắng bốc lên hai bên bờ sông Bagmati gần ngôi đền thiêng, trong tiếng khóc tuyệt vọng của các gia đình.

Lễ tang và hỏa thiêu được tổ chức một ngày sau trận động đất lịch sử làm rung chuyển quốc gia Nam Á.

Hôm nay (29/4), Nepal đã tuyên bố tổ chức quốc tang dài ba ngày để tưởng nhớ hơn 5.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng cuối tuần trước.

Để tưởng nhớ các anh chị em, những người già và trẻ em người Nepal và người nước ngoài thiệt mạng trong trận động đất tàn phá này, chúng tôi quyết định cử hành ba ngày quốc tang kể từ hôm nay", BBC dẫn lời Thủ tướng Nepal Sushil Koirala trong một phát biểu trên truyền hình.

Ông Koirala cho hay chính phủ đang nỗ lực hết sức có thể nhưng thiệt hại mà thiên tai gây ra là quá lớn.

Nỗi đau đớn và tuyệt vọng trên gương mặt người dân nơi đây.

Liên Hợp Quốc ước tính 8 triệu người tại 39 huyện của Nepal, tương đương một phần tư dân số nước này, chịu ảnh hưởng của trận động đất 7,8 độ Richter hôm 25/4. Hơn 10.000 người bị thương.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp tế cho các vùng hẻo lánh ở Himalaya nhưng gặp khó khăn do lở đất và các dư chấn. Theo một phát ngôn viên chính phủ, trực thăng đã thả lều, thực phẩm khô và thuốc men xuống các làng hẻo lánh nhưng họ chưa thể tiếp cận nhiều khu vực bị cô lập. 

Trong khi đó, mưa lớn đang làm trầm trọng thêm tình cảnh "màn trời chiếu đất" của hàng trăm nghìn người sau động đất. Nhiều cư dân chen chúc trên các xe buýt để chạy trốn khỏi thủ đô Kathmandu.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news