Tin mới

Video: Nga dội bom hủy diệt đoàn xe vũ khí và kho chứa dầu IS ở Syria

Thứ tư, 03/02/2016, 14:06 (GMT+7)

Video ghi lại cảnh các máy bay Nga ném bom tiêu hủy đoàn xe vũ khí và kho chứa dầu của IS ở tỉnh Aleppo và Hama, Syria.

Video ghi lại cảnh các máy bay Nga ném bom tiêu hủy đoàn xe vũ khí và kho chứa dầu của IS ở tỉnh Aleppo và Hama, Syria.

[mecloud]T6jRsHH9fU[/mecloud]

Mới đây, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải các cảnh quay về cuộc không kích mới nhất của Không quân Nga đã tiêu hủy một đoàn xe vũ khí đạn dược của phiến quân Hồi giáo IS ở Aleppo cùng các kho chứa dầu của tổ chức khủng bố này ở tỉnh Hama, Syria.

Theo RIA.Novosti dẫn nguồn phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết: Trong tuần qua, không quân Nga đã tiêu diệt 1.354 mục tiêu khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Latakia, Hama, Homs, Damascus, Raqqa, Daraa và Deir ez-Zor của Syria.

Trong cuộc họp báo tại Trung tâm chỉ huy và điều hành Quốc phòng quốc gia Bộ tổng tham mưu Nga ngày 01/02/2016, tướng Igor Konashenkov cho biết: Lực lượng không quân Nga trong tuần thực hiện 468 lần xuất kích, tiêu diệt hơn 1.300 mục tiêu khủng bố tại tám tỉnh Syria.

"Trong tuần qua, máy bay chiến đấu không quân Nga thực hiện 468 lần xuất kích tại Syria, trong đó có 24 lần không kích được thực hiện bởi máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3," thiếu tướng Igor Konashenkov phát biểu.

Không quân Nga trong tuần thực hiện 468 lần xuất kích, tiêu diệt hơn 1.300 mục tiêu khủng bố tại tám tỉnh Syria.

Tướng Igor Konashenkov thông báo: Nga đã viện trợ hơn 200 tấn lương thực dự phòng và thuốc, vật dụng y tế trong tháng cho thành phố Deir az-Zor bị bao vây bởi các chiến binh khủng bố IS, cơ sở vật chất viện trợ được thả dù xuống thành phố bằng máy bay vận tải của không quân Syria.

Trong cuộc họp báo, ông Konashenkov cũng đã xác nhận thông tin về việc Nga đưa 4 tiêm kích hiện đại nhất Su-35S sang Syria. “Từ cuối tuần qua chúng tôi đã triển khai phi đội chiến đấu cơ Su-35S tại căn cứ Hmeymim”, ông Konashenko nói với các nhà báo.

 [mecloud]KmD9GqD6Xn[/mecloud]

Tiêm kích hiện đại nhất Su-35S đã được Nga đưa sang Syria để tiêu diệt khủng bố.

Trước đó các thông tin trên diễn đàn an ninh quốc phòng ở Nga đã đưa tin và ảnh về Su-35S được điều sang Syria. Báo Kommersant (Nga) ngày 1.2 cho biết 4 chiếc Su-35S này ban đầu được bàn giao cho trung đoàn không quân chiến đấu số 23, sư đoàn không quân hỗn hợp 303 thuộc Quân khu miền Đông tại sân bay Dzemgi, sau đó được đưa về sân bay Volga ở vùng Astrakhan.

Cách đây vài ngày, các máy bay này đã bay sang Syria qua biển Caspi và quá cảnh không phận Iran và Iraq.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hiện căn cứ Hmeymim có hơn 70 máy bay chiến đấu và trực thăng các loại, cùng hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ném bom IS Aleppo