Tin mới

Video: “Nghẹt thở” cảnh biệt kích giải cứu con tin tại Pháp

Thứ bảy, 14/11/2015, 15:05 (GMT+7)

Đội biệt kích chống khủng bố với vũ khí trên tay đã được điều động đến nhà hát Bataclan ở Paris (Pháp) với nỗ lực giải cứu các con tin bên trong.

Đội biệt kích chống khủng bố với vũ khí trên tay đã được điều động đến nhà hát Bataclan ở Paris (Pháp) với nỗ lực giải cứu các con tin bên trong, sau khi vụ tấn công đẫm máu xảy ra.

Cảnh sát Pháp cho biết những kẻ tấn công đã xả súng và ném chất nổ sát hại cả trăm người và bắt giữ con tin bên trong nhà hát, nơi ban nhạc rock Eagles of Death đang trình diễn. Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 đêm 13.11 (3 giờ 30 sáng ngày 14.11 giờ Việt Nam), theo tờ Le Monde ngày 14.11.

[mecloud] kTvWP8VQB6[/mecloud]

Nguồn: Sky News

France Intel dẫn lời nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, 3 người đàn ông cầm súng Kalashnikovs xông vào phòng hòa nhạc và bất ngờ nổ súng liên tục, kéo dài khoảng 10- 25 phút. Một trong những kẻ tấn công phòng hòa nhạc xả súng vào đám đông và hô "Allahu akbar" (Đấng tối cao vĩ đại), một nhân chứng kể lại.

Một nhân chứng khác mô tả với Slate rằng nhà hát như biến thành một "biển máu".

Ngay sau đó, đội biệt kích chống khủng bố được điều động đến bao vây nhà hát với vũ khí trên tay nhằm nỗ lực giải cứu con tin bên trong.

AP dẫn lời Agnes Thibault-Lecuivre, phát ngôn viên văn phòng công tố Paris, cho biết có 8 kẻ quá khích thiệt mạng, trong đó 7 tên chết do tự kích nổ bom. Tên thứ 8 bị lực lượng an ninh tiêu diệt khi họ đột kích nhà hát, nơi chúng giữ nhiều con tin. Bà cho hay có thể vẫn còn những tên khủng bố khác đang lẩn trốn.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.