Tin mới

Video: Ngoại trưởng Mỹ bế cháu ngoại đến sự kiện Liên Hợp Quốc

Thứ bảy, 23/04/2016, 17:49 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 22/4 đã đưa cháu ngoại đến trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York để ký thỏa thuân chung về biến đổi khí hậu Paris.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 22/4 đã đưa cháu ngoại đến trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York để ký thỏa thuân chung về biến đổi khí hậu Paris.

Theo USA Today, cô bé tên là Isabelle Dobbs-Higginson, năm nay hai tuổi, là con của nhà làm phim Alexandra Kerry, con gái lớn của ông Kerry.

Ông Kerry bế cháu ngoại trong lòng, ký tên xong liền hôn lên trán cô bé, trong tiếng vỗ tay của đông đảo quan chức. Nhiều người lấy điện thoại ra ghi lại cảnh tượng này.

[mecloud]wZwGp7SDkZ[/mecloud]

Bé Isabel là một trong số 197 trẻ em có mặt trong sự kiện, đại diện cho các quốc gia đã thông qua thỏa thuận.

Hình ảnh Ngoại trưởng Mỹ ôm cháu gái ký Thỏa thuận chống biến đổi khí hậu được cho là hình ảnh mang tính biểu tượng, nhắc nhở tất cả các quốc gia về trách nhiệm bảo vệ sức khỏe của thế hệ tương lai trước những biến đổi khó lường của khí hậu.

"Những mầm non này là tương lai của chúng ta. Hôm nay là ngày cho con, cháu và những thế hệ mai sau của chúng ta", Tổng thư ký Ban Ki-moon nói.

Thoả thuận Paris về biến đổi khí hậu được gần 200 quốc gia thông qua vào tháng 12/2015. Đây là thỏa thuận đầu tiên buộc tất cả các nước cắt giảm lượng phát thải khí carbon có ràng buộc pháp lý, nhằm ngăn ngừa toàn cầu nóng lên thêm 2 độ C - ngưỡng gây ra ngập lụt toàn cầu theo khuyến cáo của các nhà khoa học.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news