Tin mới

Video: Người dân Nhật đứng trên nóc nhà, chờ trực thăng cứu khỏi lũ dữ

Thứ sáu, 11/09/2015, 14:08 (GMT+7)

Đoạn video ghi hình từ trên không cho thấy cảnh tượng những người dân đứng trên ban công tuyệt vọng vẫy khăn cầu cứu hay ôm cột điện giữa dòng nước xoáy khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đoạn video ghi hình từ trên không cho thấy cảnh tượng những người dân đứng trên ban công tuyệt vọng vẫy khăn cầu cứu hay ôm cột điện giữa dòng nước xoáy khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Tin tức trên ABC News cho biết, do ảnh hưởng của bão Etau, những cơn mưa lớn kéo dài ở Nhật Bản đã gây nên tình trạng lụt lội nghiêm trọng một thành phố nhỏ ở phía bắc Tokyo, cuốn phăng nhiều ngôi nhà, làm bật gốc cây xanh và khiến hơn 100.000 người phải sơ tán.

[mecloud]syUPGTcLHD[/mecloud]

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 22 người vẫn mất tích. Nhà chức trách đã huy động trực thăng quân sự để giải cứu người dân mắc kẹt trên nóc nhà, sau khi sông Kinugawa ở thành phố 65.000 dân Joso, tỉnh Ibaraki, phía bắc Tokyo, vỡ bờ.

Những hình ảnh phát đi trên truyền hình cho thấy hình ảnh người dân Joso đứng trên ban công tuyệt vọng vẫy khăn cầu cứu.

Giới chức tỉnh Tochigi gần đó đã yêu cầu hơn 90.000 người sơ tán, trong khi khoảng 116.000 người khác được khuyên nên rời khỏi nhà.

Một người đàn ông bám vào cột điện giữa dòng nước lũ hung dữ. Ảnh: TBS News.

Trong khi đó, 410.000 người dân ở thành phố Sendai, thủ phủ tỉnh Miyagi nhận được cảnh báo sơ tán sáng 11/9 sau khi con sông Nanakitagawa nhấn chìm quận Izumi.

Chính phủ Thủ tướng Shinzo Abe đã thành lập một trung tâm cứu trợ khẩn cấp và khẳng định sự an toàn của người dân là ưu tiên hàng đầu và chính phủ sẽ nỗ lực hết sức. 12 trực thăng quân sự của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã được điều động tham gia cứu hộ.

Xem thêm video sông vỡ bờ, nước lũ cuồn cuộn cuốn trôi nhà dân ở Nhật Bản:

[mecloud]KaKopysq72[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news