Tin mới

Video: Nhà trôi theo lũ trong trận bão lịch sử ở Australia

Thứ tư, 22/04/2015, 08:40 (GMT+7)

Hôm 21/4, chính quyền bang  New South Wales của Australia đã phải chống chọi với cơn bão mạnh nhất trong thập kỷ qua. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, nhiều người mắc kẹt trong nước lũ và hàng chục ngôi nhà bị hư hại.

Hôm 21/4, chính quyền bang  New South Wales của Australia đã phải chống chọi với cơn bão mạnh nhất trong thập kỷ qua. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, nhiều người mắc kẹt trong nước lũ và hàng chục ngôi nhà bị hư hại.

Một cơn bão tàn khốc đã quét qua tiểu bang New South Wales, khu vực đông nam Australia với sức gió hơn 100 km/giờ. Trận bão khiến lũ lụt tràn lan khắp nơi lên đến 30 cm. Nhiều người bị mắc kẹt trong xe hơi khi lũ quét xảy đến.

Cơ quan cứu nạn của bang đã nhận được tổng cộng 4.500 cuộc gọi khẩn cấp và đã giải cứu được 50 người khỏi các vùng nước lũ nghiêm trọng. Khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất là thị trấn Dungog cách thủ đô Sydney 200 km về phía bắc. Có 3 người được tìm thấy đã chết và ít nhất 1 gia đình bị cuốn trôi.

Video nhiều ngôi nhà bị nước lũ cuốn trôi trong trận bão lịch sử ở Australia:

Ba nạn nhân thiệt mạng là những người lớn tuổi sống tại thị trấn Dungog, phía bắc của thành phố Newcastle, nơi lượng mưa đạt 30 cm sau khi bão đổ bộ.

Ngoài ra, trận gió còn đánh sập đường dây điện, tốc mái và làm đổ cây. Sự việc đã đẩy khoảng 200 nghìn hộ gia đình và doanh nghiệp rơi vào tình trạng mất điện.

Giới chức bang New South Wales xác nhận, 3 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích vì trận bão khủng khiếp nhất thập niên.

Ngoài ra, một tàu du lịch đã bị mắc kẹt bên ngoài lối vào cảng Sydney sau khi các quan chức đóng cổng yêu cầu tất cả các tàu thương mại dừng lại để tránh nguy hiểm.

David Elliott, quan chức phụ trách lực lượng cảnh sát và cứu hộ bang, mô tả trận bão là thảm họa xảy ra 10 năm một lần. Thảm kịch tương tự ập xuống vào năm 2007.

Người dân cứu sống một phụ nữ và 2 đứa con khi lũ cuốn trôi ngôi nhà của họ. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp nhận hơn 1.000 cuộc gọi về các sự cố do bão gây ra.

Dự kiến trận bão sẽ giảm cường độ trong ngày hôm nay 22/4.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news