Tin mới

Video: Nữ nhiếp ảnh gia 101 tuổi chia sẻ bí quyết trẻ lâu

Thứ hai, 26/10/2015, 09:09 (GMT+7)

Dù đã 101 tuổi nhưng nhiếp ảnh gia Tsuneko Sasamoto nổi tiếng Nhật Bản vẫn tiếp tục sáng tác và trưng bày ảnh của mình.

Dù đã 101 tuổi nhưng nhiếp ảnh gia Tsuneko Sasamoto nổi tiếng Nhật Bản vẫn tiếp tục sáng tác và trưng bày ảnh của mình.

[mecloud]V1JQvqT0We[/mecloud]

Bà Tsuneko Sasamoto là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Nhật Bản và được coi là nữ phóng viên ảnh đầu tiên của đất nước Mặt trời mọc. Bà vào nghề lúc tuổi đời mới chạm ngưỡng 25. Trong suốt quá trình công tác và cống hiến, bà đã để lại nhiều tác phẩm đặc biệt chạm tới trái tim của người xem.

Tháng trước, Sasamoto bước sang tuổi 101 và vì thế bà là nhiếp ảnh gia lớn tuổi nhất thế giới hiện nay. Mặc dù tuổi đã cao nhưng những bức ảnh của bà vẫn toát lên sự tinh tế và mang đậm hơi thở của thời đại khiến nhiều người nể phục.

Nhiếp ảnh gia Tsuneko Sasamoto

Có thể nói, bà Sasamoto chính là tấm gương sáng cho phụ nữ thế giới về tinh thần làm việc đầy đam mê và sức sống tràn đầy. Và bí quyết của bà không có gì hơn ngoài việc không bao giờ tự hài lòng với cuộc sống của mình và luôn hướng về tương lai với niềm tin và và hi vọng.

Bà chia sẻ rằng, bí quyết để có được sự tươi trẻ ngay trong phong cách và tâm hồn chính là luôn nghĩ tích cực về tương lai và không bao giờ cho phép mình quyền được bỏ cuộc. Còn về sức khỏe, bà luôn duy trì lối sống lành mạnh và thân thiện với thiên nhiên.

"Đừng bao giờ lười biếng, đó là điều cần thiết để duy trì cuộc sống tích cực của bạn. Bạn phải vươn lên, luôn tiến về phía trước và không bao giờ bỏ cuộc", đó là điều bà Sasamoto muốn chia sẻ khi trả lời phỏng vấn của đài truyền hình NHK.

Xem thêm video "Bé gái 4 tuổi hát tặng người mẹ ung thư gây xúc động":

[mecloud] ymIXNMsBaO[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhiếp ảnh gia