Tin mới

Video: Ông Obama “tập” phỏng vấn xin việc sau khi rời Nhà Trắng

Thứ bảy, 22/10/2016, 16:01 (GMT+7)

Trong chương trình The Late Show được phát sóng trên truyền hình Mỹ vào tối 18/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama vui vẻ đóng vai một người đi phỏng vấn xin việc khiến nhiều khán giả thích thú.

Trong chương trình The Late Show được phát sóng trên truyền hình Mỹ vào tối 18/10 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama vui vẻ đóng vai một người đi phỏng vấn xin việc khiến nhiều khán giả thích thú.

[mecloud]j63p6L66Ja[/mecloud]

Theo NBC, Trong chương trình “Late Show” được phát sóng vào tối 18/11, người dẫn chương trình Stephen Colbert đã mời Tổng thống Barack Obama cùng tham gia một buổi phỏng vấn giả định, trong đó ông Obama sẽ vào vai một ứng viên đi tìm việc làm sau khi kết thúc 8 năm công tác tại Nhà Trắng còn người dẫn chương trình sẽ vào vai nhà tuyển dụng khó tính Randy.

Mở đầu cuộc phỏng vấn với Trưởng phòng Randy, Tổng thống Obama bày tỏ nguyện vọng muốn nhà tuyển dụng giúp ông nâng cao kỹ năng phỏng vấn khi ông đi tìm việc làm. Đáp lại thỉnh cầu này của tổng thống, ông Randy hài hước nói rằng việc ông Obama bắt đầu đi tìm việc ở độ tuổi 55 có vẻ không phải là một lựa chọn dễ dàng.

âu hỏi đầu tiên Trưởng phòng Randy đặt cho ứng viên 55 tuổi là liệu ông Obama có thể giải thích lý do tại sao ông không hề được thăng chức trong 8 năm qua, vì theo nhà tuyển dụng này việc một người chỉ làm một vị trí trong ngần ấy năm là “không ổn”.

Tổng thống Mỹ vui vẻ đóng vai một người đi phỏng vấn xin việc - Ảnh: WENN

Đáp lại, ông Obama khéo léo trả lời: “Thật ra thì cũng không có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc của tôi”.

Tổng thống Mỹ còn nói thêm: “Người duy nhất có công việc quyền lực hơn tôi là vợ tôi”.

Khi được hỏi lý do tại sao nghỉ công việc hiện tại, ông Obama viện dẫn luôn tới quy định của Hiến pháp Mỹ. “Tôi nghỉ việc vì điều đó được quy định trong Tu chính án thứ 22 của Hiến pháp Mỹ”, ông Obama nói.

“Hãy kể ra vài kinh nghiệm giúp anh trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí chúng tôi đang tuyển” - Colbert hỏi.

“Tôi đàm phán thành công để giúp giảm các hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra và ngăn chặn Iran phát triển vũ khí hạt nhân” - ông Obama hơi nhíu mày suy nghĩ rồi trả lời.

Trả lời câu hỏi về điểm yếu của bản thân, ông Obama tiết lộ đôi khi trong các bài phát biểu của mình, ông thường dừng lại quá nhiều.

Đối với câu hỏi về việc ông muốn làm khi rảnh rỗi, ông Obama cho biết: “Bạn biết điều tôi rất muốn làm là khuyến khích giới trẻ Mỹ hãy ra ngoài và đi bỏ phiếu vào tháng 11 tới để những điều tốt đẹp mà chúng ta đã làm trong suốt 8 năm qua có thể được tiếp tục được duy trì trong tương lai”.

Với những người yêu thích vị Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ này, mọi chia sẻ của ông trong buổi "phỏng vấn tập duyệt" đều khiến họ cảm thấy thích thú và ngậm ngùi khi sắp không được thấy ông Obama ở Nhà Trắng và trên cương vị Tổng thống nữa.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news