Tin mới

Video: Ông Tập Cận Bình ngồi xe ngựa đến cung điện Buckingham

Thứ tư, 21/10/2015, 10:10 (GMT+7)

Hôm 20/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ngồi chung xe ngựa với Nữ hoàng Anh Elizabeth về cung điện Buckingham trong chuyến công du Anh quốc.

Hôm 20/10, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ngồi chung xe ngựa với Nữ hoàng Anh Elizabeth về cung điện Buckingham trong chuyến công du Anh quốc.

[mecloud]YYgDwwj8YD[/mecloud]

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân hôm 20/10 đã đặt chân xuống sân bay Heathrow, bắt đầu chuyến thăm Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland kéo dài 4 ngày.

Sau khi được chào đón bằng 41 phát đại bác, ông Tập cùng Nữ hoàng Anh Elizabeth lên xe ngựa về cung điện Buckingham, nơi ông cùng phu nhân Bành Lệ Viện sẽ ở lại trong suốt chuyến thăm. Ông Tập sau đó có bài phát biểu trước các nghị sĩ quốc hội Anh.

Trong chuyến thăm, Bắc Kinh và London sẽ ký nhiều thỏa thuận tổng trị giá 46,4 tỷ USD.

Ông Tập có chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh từ ngày 20 đến 23/10. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một chủ tịch Trung Quốc đến nước này kể từ năm 2005.

Trung Quốc rất coi trọng chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh, Lưu Hiểu Minh, Đại sứ Trung Quốc tại Anh, cho biết. "Trong những đợt công du nước ngoài trước đây, chủ tịch thường thăm một số nước trong một chuyến đi. Nhưng lần này, chuyến thăm cấp nhà nước của ông Tập chỉ tới một nước duy nhất - Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyến thăm công du