Tin mới

Video: Phà Sewol nổi lên mặt nước sau 3 năm chìm dưới biển

Thứ năm, 23/03/2017, 15:33 (GMT+7)

Sau gần 3 năm chìm dưới biển, hôm nay, chiếc phà xấu số Sewol đã dần dần nổi lên khỏi mặt nước, phủ đầy bùn và trầm tích.

Sau gần 3 năm chìm dưới biển, hôm nay, chiếc phà xấu số Sewol đã dần dần nổi lên khỏi mặt nước, phủ đầy bùn và trầm tích.

[mecloud]pcOk71bHYZ[/mecloud]

Theo Reuters, lực lượng trục vớt bắt đầu nâng chiếc phà đang nằm nghiêng ở độ sâu 44 m dưới đáy biển vào cuối ngày 22/3 và đã làm việc xuyên đêm. Hình ảnh trên truyền hình sáng sớm nay cho thấy thân tàu màu trắng dài 140 m, phủ đầy bùn và trầm tích, đã nổi lên mặt nước, được đỡ xung quanh bằng những chiếc sà lan.

Một công ty cứu hộ của Trung Quốc đã lắp đặt 33 thanh dầm dưới thân tàu cùng 66 bệ đỡ thủy lực để đẩy con tàu lên.

Lee Cheol-jo, một quan chức Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc, phụ trách chiến dịch trục vớt cho hay, phà sẽ được nâng lên 13 mét trên mặt biển, sau đó chuyển lên một tàu bán chìm bán nổi.

Chỉ khi phà đã nằm ở cảng, giới chức mới bắt đầu kiểm tra con tàu và tìm kiếm 9 thi thể nạn nhân được cho là còn mắc kẹt bên trong.

Phà Sewol bì chìm vào ngày 16/4/2014 do cấu trúc yếu, chở quá tải và rẽ gấp ở một khúc cua. Hơn 300 người đã thiệt mạng trong thảm họa hàng hải tồi tệ nhất Hàn Quốc, trong đó phần lớn là học sinh trung học.

[mecloud]dxaOiJYLSq[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phà Sewol chìm phà