Tin mới

Video: Pháp bí mật tham chiến chống IS tại Libya

Thứ năm, 25/02/2016, 09:42 (GMT+7)

Pháp đang sử dụng lực lượng đặc biệt và lính biệt kích để tiến hành các hoạt động quân sự bí mật chống Nhà nước Hồi giáo IS tại Libya.

Pháp đang sử dụng lực lượng đặc biệt và lính biệt kích để tiến hành các hoạt động quân sự bí mật chống Nhà nước Hồi giáo IS tại Libya.

[mecloud]APJEKNGwnN[/mecloud]

Tờ Le Monde của Pháp đưa tin Tổng thống Francois Hollander đã ra lệnh cho các lực lượng vũ trang tinh nhuệ nước này và Tổng cục An ninh Đối ngoại (DGSE) tham gia vào các hoạt động quân sự bí mật tại Libya.

Một nguồn tin quân sự nói với tờ Le Monde: "Điều cuối cùng cần làm là can thiệp vào Libya. Chúng ta phải tránh bất kỳ cuộc giao chiến công khai nào mà phải hành động kín đáo".

Cuộc chiến bí mật của Pháp tại Libya nhằm bí mật tiêu diệt các thủ lĩnh IS dưới sự hỗ trợ của không kích.

Các lực lượng vũ trang Mỹ và Anh cũng được cho là có tham gia vào hoạt động bí mật nhằm làm suy yếu nhóm thánh chiến tại Libya.

Bộ Quốc phòng Pháp đã từ chối bình luận về báo cáo này tuy nhiên một nguồn tin thân cận với Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian nói với tờ Le Monde rằng ông đã mở một cuộc điều tra "bí mật trong nội bộ" để tìm ra kẻ để lộ tin này. Nếu các nguồn tin này bị tra ra thì họ có thể đối mặt với 3 năm tù giam.

[mecloud] SKdkF60wrC[/mecloud]

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news