Tin mới

Video: Phát hiện hơn 60 quả trứng rồng lửa "siêu hiếm" trong hang động

Thứ năm, 09/06/2016, 10:52 (GMT+7)

60 quả trứng rồng lửa hay còn được biết tới là "rồng nhỏ" đã được một hướng dẫn viên du lịch tìm thấy trong một hang động ở Slovenia.

60 quả trứng rồng lửa hay còn được biết tới là "rồng nhỏ" đã được một hướng dẫn viên du lịch tìm thấy trong một hang động ở Slovenia.

[mecloud]pkIRlFRvNV[/mecloud]

Theo CNN, các nhà sinh vật học đang theo dõi tiến trình nở của hơn 60 quả trứng rồng lửa hay còn được biết tới là "rồng nhỏ" được một hướng dẫn viên du lịch tìm thấy trong một hang động ở Slovenia.

Theo Sciencealert, đó là khoảng khắc những quả trứng của loài Sa giông, một sinh vật lưỡng cư sống trong các ao hồ nhỏ. Sở dĩ chúng có tên gọi là "rồng" bởi vì thân hình chúng rất dài và trông giống những chú rồng nhỏ.

Chúng là loài lưỡng cư sống ở nơi ẩm ướt, an toàn như trong hang động nên đôi mắt của chúng không còn nhìn được ánh sáng. Dành phần lớn thời gian ăn, ngủ và thở dưới nước, chúng gần như ít lên khỏi mặt nước dù thuộc họ Kỳ giông.

Tuổi thọ trung bình của sa giông có thể lên tới 100 năm, nhưng chỉ đẻ trứng 1 đến 2 lần trong một thập kỷ. Do đó sự kiện này vô cùng hiếm cũng như đặc biệt và được các nhà khoa học háo hức chờ đợi.

Chúng đẻ khoảng 50 đến 60 trứng một lần, nhưng các nahf khoa học cũng cho biết rằng chỉ một số vô cùng ít trong chúng nở thành con. Do đó, loài sinh vật này càng hiếm và đặc biệt hơn.

Xem thêm video:

[mecloud]YTfyrpfIqB[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news