Tin mới

Video: Phi cơ tranh tài tại triển lãm hàng không lớn nhất thế giới

Thứ ba, 16/06/2015, 10:21 (GMT+7)

Hôm 15/6, hàng trăm phi cơ chở khách, chiến đâu cơ, trực thăng, thiết bị hàng không, đã có những màn trình diễn đẹp mắt tại triển lãm hàng không lớn nhất thế giới được tổ chức tại Paris.

Hôm 15/6, hàng trăm phi cơ chở khách, chiến đâu cơ, trực thăng, thiết bị hàng không, đã có những màn trình diễn đẹp mắt tại triển lãm hàng không lớn nhất thế giới được tổ chức tại Paris.

Lễ khai mạc Paris Air Show 2015 diễn ra sáng 15/6 có sự hiện diện của Tổng thống Pháp Francois Hollande cùng nhiều quan chức ngành hàng không Pháp, châu Âu, lãnh đạo nhiều hãng hàng không lớn thế giới cả trong lĩnh vực máy bay thương mại và quân sự.

Tổng cộng, có 2600 đơn vị triển lãm đến từ 47 quốc gia đã góp mặt tại sự kiện lớn nhất và lâu đời nhất của ngành hàng không thế giới này. Ước tính sẽ có hơn 170.000 lượt khách tới tham quan, với những đơn đặt hàng "khủng", trị giá hàng chục tỷ USD sẽ được công bố.

Phi cơ tranh tài tại triển lãm hàng không Paris 2015:

[mecloud]HxIC8AlJtj[/mecloud]

Giống nhiều năm trở lại đây, sự cạnh tranh giữa 2 gã khổng lồ trong ngành công nghiệp chế tạo máy bay là Boeing và Airbus đang làm nóng Paris Air Show 2015. Các quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ, Nga, châu Âu và Trung Đông cũng có mặt tại triển lãm để chào hàng, mua bán hoặc quan sát công nghệ của đối thủ.

Triển lãm hàng không Paris là triển lãm lâu đời nhất thế giới.

Các nhà phân tích kỳ vọng, 300 tới 400 máy bay sẽ được bán trong sự kiện năm nay.

Theo các chuyên gia, sức mua năm nay thấp hơn những năm trước một phần vì các hãng không cho ra mắt mẫu phi cơ mới. Ngoài ra, vụ tai nạn máy bay chở khách Germanwings trên dãy Alps và sự cố máy bay quân sự ở Tây Ban Nha cũng gây tác động xấu tới thị trường.

Ngoài phi cơ dân sự, Airbus còn đưa tới triển lãm Ngựa thồ hàng không A400M. Đây là mẫu máy bay vận tải chiến lược hạng nặng được Airbus phát triển cho các hoạt động quân sự.

Dự kiến, Paris Air Show 2015 sẽ thu hút khoảng 300.000 du khách và là cầu nối cho các hợp đồng mua bán lên tới 700 tỷ USD, bao gồm cả máy bay dân sự và các thiết bị quân sự.

Xem thêm video máy bay Boeing của Vietnam Airlines cất cánh thẳng đứng từ đường băng:

[mecloud]LYVnwjbjaA[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news