Tin mới

Video: "Quái vật" đào hầm 1.200 tấn của tỷ phú Mỹ đi vào hoạt động

Thứ hai, 15/05/2017, 10:56 (GMT+7)

Cỗ máy "quái vật" dài 120m, nặng 1.200 tấn của ông chủ công ty SpaceX bắt đầu thi công đường hầm giải quyết tắc nghẽn giao thông dưới lòng thành phố Los Angeles.

Cỗ máy "quái vật" dài 120m, nặng 1.200 tấn của ông chủ công ty SpaceX bắt đầu thi công đường hầm giải quyết tắc nghẽn giao thông dưới lòng thành phố Los Angeles.

[mecloud]LsSzFGvyY6[/mecloud]

Theo đó, công ty đào hầm của tỷ phú Elon Musk bắt đầu mở đường hầm đầu tiên bên dưới thành phố Los Angeles, California, Mỹ, kéo dài từ LAX đến Sherman Oaks khi hoàn thành. Theo đó, cách đây khoảng 6 tháng, Musk đã lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch xử lý tắc nghẽn giao thông ở Los Angeles.

Theo Musk, hiện nay, lỗ hạ thổ, khu vực thi công và cỗ máy khoan đầu tiên mang tên Gadot đã được hoàn thiện.Trước đó, khá nhiều người cho rằng kế hoạch này là hoàn toàn phi thực tế do đòi hỏi thủ tục cấp phép và tính phức tạp do không lường trước được những gì ở bên dưới lòng đất. 

Tuy nhiên, trong loạt ảnh chia sẻ hôm qua trên mạng xã hội, Musk đã cung cấp những hình ảnh đầu tiên về quá trình hiện thực hóa đường hầm dưới lòng đất, bước đầu tiên nhằm tạo mạng lưới bao phủ toàn bộ Los Angeles.

Musk cũng đã tiết lộ buổi chạy thử nghiệm tấm trượt điện cho đường hầm , có thể giúp xe chạy ở tốc độ 200 km/h để đưa hành khách từ Westwood đến LAX chỉ trong 5 phút. Tấm trượt điện sẽ vận chuyển xe trong đường hầm hẹp bên dưới thành phố trước khi đưa xe lên mặt đường thông thường trong khu vực rộng bằng hai chỗ để xe.

Cỗ máy đào hầm Gardot của Musk có đường kính 8 mét, dài khoảng 120 mét và nặng 1.200 tấn, do công ty Herrenknecht của Đức sản xuất. Cỗ máy từng được cơ quan cấp nước Washington sử dụng để đào một đường hầm ngăn nước cống chảy tràn xuống sông Anacostia.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news