Tin mới

Video: Quét sạch IS khỏi thành trì cuối cùng, binh sĩ Libya hò reo ăn mừng

Thứ tư, 07/12/2016, 09:54 (GMT+7)

Các lực lượng trung thành với Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya đã giải phóng hoàn toàn thành phố Sirte khỏi sự chiếm đóng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các lực lượng trung thành với Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya đã giải phóng hoàn toàn thành phố Sirte khỏi sự chiếm đóng của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

[mecloud]Fmvt8WmFE7[/mecloud]

Theo thông báo ngày 6/12 trên Facebook chính thức của Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA), các binh sĩ "đang truy lùng những phiến quân IS cuối cùng ẩn nấp trong chưa đầy 10 ngôi nhà" ở quận giáp biển al-Giza al-Bahriya, thành phố Sirte. Họ còn "giải cứu một nhóm phụ nữ và trẻ em bị IS dùng làm lá chắn sống".

"Giải phóng Sirte... là một ngày lịch sử đối với Libya và cần ăn mừng trên cả nước", Phó thủ tướng GNA Moussa el-Koni viết trên Twitter cá nhân.

Lợi dụng bất ổn ở Syria sau khi nhà lãnh đạo Gadhafi bị lật đổ, IS chiếm đóng Sirte từ năm 2015, ý định biến thành phố này thành một căn cứ quan trọng của chúng ngoài Trung Đông.

Cuộc chiến giành quyền kiểm soát Sirte kéo dài gần 7 tháng và khiến 700 binh sĩ GNA thiệt mạng và 3.000 người bị thương. Hiện chưa rõ thương vong phía IS.

Libya bắt đầu tấn công giành lại Sirte từ ngày 12/5. Đến tháng 8, theo yêu cầu cầu của GNA, Mỹ đã bắt đầu chiến dịch ném bom để giúp các lực lượng địa phương giành lại thành phố này.

Thất bại ở Sirte là đòn giáng mạnh vào IS, đang dần thất thể ở Iraq và Syria.

[mecloud]ZhTV4yEdQ8[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news