Tin mới

Sông Tây Ban Nha đổi màu xanh bất thường khiến dân lo sợ

Thứ sáu, 03/03/2017, 10:59 (GMT+7)

Các nhà chức trách tại Tây Ban Nha và Andorra bày tỏ lo ngại sau khi nguồn nước sản xuất nước đóng chai chuyển sang màu xanh dạ quang bất thường nghi do bị nhiễm độc.

Các nhà chức trách tại Tây Ban Nha và Andorra bày tỏ lo ngại sau khi nguồn nước sản xuất nước đóng chai chuyển sang màu xanh dạ quang bất thường nghi do bị nhiễm độc. 

[mecloud]Brh8Ziotrs[/mecloud]

Thông tin được đăng tải trên Reuters cho biết sông Valira chảy giữa Tây Ban Nha và Andorra chuyển sang màu xanh dạ quang bất thường hôm qua khiến nhiều người dân hoang mang.

Một số người cho rằng việc nước sông bị đổi màu có thể liên quan đến lễ Thánh St Patrick vào ngày 17/3.

Tuy nhiên, thị trưởng thị trấn Seu d’Urgell ở dãy Catalan Pyrenees, Tây Ban Nha, khẳng định nguyên nhân không hề liên quan đến ngày lễ hay chất độc nguy hiểm.

Theo thị trưởng Albert Batalla, màu xanh dạ quang của nước sông là kết quả kiểm tra nguồn nước sử dụng chất nhuộm phân hủy sinh học trên sông Arinsal ở phía bắc biên giới Tây Ban Nha.

Cũng theo đó, thị trưởng Batalla cho biết thuốc nhuộm không độc hại và không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. "Các kiểm tra được tiến hành trên sông Arinsal nhưng nước có màu chảy xuống hạ nguồn", Batalla nói. Ông cũng cho biết màu xanh dạ quang sẽ nhanh chóng biến mất.

Bộ Y tế Andorra cũng đã ra thông báo thuốc nhuộm được sử dụng để khoanh vùng những khu vực có khả năng bị nhiễm độc thực sự. 

Các nhà chức trách cũng cho biết hiện tượng nước sông bị đổi màu từ nghiên cứu trên sông Arinsal an toàn với cả người dân và môi trường. Kết quả nghiên cứu sẽ được đề cập trong một báo cáo về nguồn nước vào tháng 5 tới.

Hồng Hạnh (theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news