Tin mới

Video: Sững sờ khi IS để lại một Kobane chìm trong “ngày tận thế”

Thứ tư, 06/05/2015, 14:28 (GMT+7)

Video do quay phim Gabriel Chaim của CNN ghi lại cho thấy Kobane, thị trấn lớn của Syria bị phá hủy hoàn toàn sau khi Nhà nước Hồi giáo IS tràn tới.

Video do quay phim Gabriel Chaim của CNN ghi lại cho thấy Kobane, thị trấn lớn của Syria bị phá hủy hoàn toàn sau khi Nhà nước Hồi giáo IS tràn tới.

[mecloud]fWOatbnkFW[/mecloud]

Cả thị trấn chìm trong tan hoang, chết chóc sau những cuộc chiến ác liệt và đẫm máu chống lại IS.

Hàng ngàn người đã bỏ chạy khi các chiến binh thánh chiến bao vây thị trấn. Nơi đây đã phải chịu những trận oanh tạc mỗi ngày và nhiều tháng trời bị tàn phá trước khi được giải phóng vào cuối năm ngoái.

Như xa như mắt có thể thấy, việc tiêu huỷ là hàm-rơi sau những gì đã là trận chiến ác liệt và đẫm máu nhất trong cuộc chiến chống lại ISIS cho đến nay.

Hàng ngàn bỏ chạy như các chiến binh thánh chiến bao vây thị trấn biên giới, phải chịu nó để oanh tạc hằng ngày và tháng chiến đấu đường phố cay đắng cuối cùng trước khi lấy quyền kiểm soát vào cuối năm ngoái.

Theo tin tức từ tờ MailOnline hồi đầu năm, người dân địa phương đang phải đối mặt với thách thức lớn để khôi phục lại nơi đây khi họ quay trở lại.

Đường phố tràn ngập thi thể binh lính IS do những trận không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu để lại.

Mặc dù các chiến binh IS đã hãm hiếp và thảm sát người dân địa phương và bỏ lại một thành phố cổ xơ xác nhưng người Kurd nói rằng xác chiến binh IS có thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào có thể.

Nhưng với những tòa nhà bị sập, người dân địa phương phải chạy đua với thời gian để làm sạch những xác chết đang phân hủy dưới các đống đổ nát để tránh dịch bệnh.

Những bức ảnh về thành phố bị tàn phá đã được nhà báo địa phương Jack Shahine chia sẻ lên mạng. Anh là một trong những người đầu tiên trở lại Kobane sau khi IS rút khỏi nơi đây.

Bảo Linh (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news