Tin mới

Video: Tàu du lịch chở 1.200 người bị đâm móp mũi

Thứ ba, 30/06/2015, 09:29 (GMT+7)

Một tàu du lịch chở hơn 1.200 người của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị một tàu chở dầu Nga đâm móp mũi tại eo biển Dardanelles, Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng 27/6 (giờ địa phương).

Một tàu du lịch chở hơn 1.200 người của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị một tàu chở dầu Nga đâm móp mũi tại eo biển Dardanelles, Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng 27/6 (giờ địa phương).

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, vụ việc xảy ra vào 1h28 hôm 27/6 tại eo biển Dardanelles gần bán đảo Gallipoli, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tàu Celestyal Crystal, chở theo 853 hành khách và 382 thủy thủ, khi đó đang trên đường từ đảo Mykonos, Hy Lạp, tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tàu chở dầu STI Pimlico khởi hành từ thị trấn Tuapse, Nga, tới Malta.

[mecloud]dbmOL9P0gi[/mecloud]

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt và sơ tán toàn bộ hành khách cùng thủy thủ đoàn. Họ cũng nhanh chóng phun nước lên trên các thùng chứa dầu để tránh ngăn chúng bắt lửa hoặc nổ do con tàu chở theo nhiên liệu naphta dễ cháy.

Vụ va chạm không làm rò rỉ dầu. Trung tâm Kiểm soát Giao thông cho thấy cả hai tàu đều có lỗi vì họ đã được cảnh báo về khả năng xảy ra va chạm.

Hai tàu sau đó đã được kéo về cảng ở Gallipoli.

Theo tin tức trên Reuters, ba người, gồm hai thủy thủ và một hành khách bị thương nhẹ. Toàn bộ số người trên tàu du lịch được sơ tán an toàn.

Mũi tàu du lịch bị móp sau vụ va chạm khiến hành khách vô cùng hoảng sợ.

"Chúng tôi rất sợ hãi và nghĩ rằng mình sẽ mắc cạn. Mọi thứ đổ sụp. Chúng tôi chạy ra phía ngoài và thấy mọi người đều mặc áo phao. Cảnh tượng giống như phim Titanic vậy", một hành khách giấu tên nói.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ va chạm.

Xem thêm video hiện trường vụ chìm tàu chở 456 người ở Trung Quốc:

[mecloud]bb8xBbqyn3[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news