Tin mới

Video: Tàu ngầm Nga lần đầu phóng tên lửa hủy diệt IS

Thứ tư, 09/12/2015, 08:51 (GMT+7)

Một tàu ngầm Nga tại Địa Trung Hải hôm 8/12 đã lần đầu tiên phóng tên lửa dẫn đường, tiêu diệt các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Một tàu ngầm Nga tại Địa Trung Hải hôm 8/12 đã lần đầu tiên phóng tên lửa dẫn đường, tiêu diệt các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Russia Today dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các tên lửa 3M-54 Kalibr được phóng từ tàu ngầm diesel điện Rostov-on-Don thuộc lớp Kilo.

"Các tên lửa nhằm vào hai vị trí lớn của khủng bố trong lãnh thổ Raqqa. Chúng tôi có thể hoàn toàn tự tin nói rằng các kho vũ khí và một nhà máy sản xuất mìn, cũng như cơ sở về dầu mỏ đã chịu thiệt hại nặng nề", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói.

[mecloud]MVrcnqVuXl[/mecloud]

Hồi cuối tháng 11, các tàu chiến Nga tại biển Caspi và Địa Trung Hải đã phóng các tên lửa tương tự nhằm vào các vị trí của IS, song đây là lần đầu tiên Nga tấn công IS từ một tàu ngầm.

Trước đó, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga nói rằng tàu ngầm Rostov-on-Don, được trang bị tên lửa hành trình hiện đại Kalibr, đang trên đường tới Syria để hỗ trợ chiến dịch không kích chống IS.

Ông Shoigu cũng nói thêm rằng, Không quân Nga đã thực hiện hơn 300 cuộc không kích trong 3 ngày qua, tiêu diệt 600 mục tiêu. Các máy bay Tu-22 đều được chiến đấu cơ Su-30 hộ tống khi đi làm nhiệm vụ.

Xem thêm video thủy thủ Nga giương súng phóng tên lửa khi đi qua tàu Thổ Nhĩ Kỳ:

[mecloud]pTi4QXmrfJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news