Tin mới

Video: Tháp Trump được mật vụ Mỹ bảo vệ đến "chân tơ kẽ tóc"

Thứ ba, 22/11/2016, 09:54 (GMT+7)

Mỗi ngày, thành phố New York phải chi hơn 1 triệu USD để bảo vệ Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và gia đình. Bên cạnh mật vụ Mỹ, cơ quan hành pháp địa phương cũng có nhiệm vụ kiểm soát vấn đề đi lại của dân chúng.

Mỗi ngày, thành phố New York phải chi hơn 1 triệu USD để bảo vệ Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và gia đình. Bên cạnh mật vụ Mỹ, cơ quan hành pháp địa phương cũng có nhiệm vụ kiểm soát vấn đề đi lại của dân chúng.

[mecloud]Y2X4xpt5Wa[/mecloud]

Kể từ khi Trump đắc cử tổng thống Mỹ, lực lượng mật vụ Mỹ phải tăng cường bảo vệ đặc biệt cho ông và gia đình tại tòa Tháp Trump cũng như bất cứ nơi nào mà gia đình Trump đến. Cảnh sát hiện đã thiết lập các rào chắn bên ngoài Tháp Trump, khiến giao thông ở khu vực này bị ảnh hưởng. Khi ông Trump di chuyển, cảnh sát cũng cần phong tỏa các con đường.

"Đây là một thách thức chưa từng có", William Bratton, cựu thanh tra cảnh sát New York, cho biết.

Trump không rời khỏi tòa tháp của mình kể từ sau hôm 10/11. Đội đặc nhiệm phản ứng nhanh của nước này luôn phải túc trực trong bối cảnh những người biểu tình tụ tập rất đông bên ngoài. Khoảng không phía trên được thiết lập thành vùng cấm bay ít nhất cho đến khi ông Trump nhậm chức.

Cảnh sát canh gác trước Tháp Trump ở Manhattan, New York. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi cứ như đang sống trong Nhà Trắng", Rachel Adjmi Kaimowitz, một cư dân trong tòa nhà, cho biết.

"Thật tuyệt vời. Đây là tòa nhà an toàn nhất trên thế giới", ông Frederic Bouin, 57 tuổi, người đã sống trong tháp từ năm 1990, chia sẻ.

Cơ quan hành pháp địa phương vẫn phải hỗ trợ mật vụ Mỹ, nhất là kiểm soát vấn đề đi lại của dân chúng. Việc bảo vệ Trump ở New York đặc biệt tốn kém do ông sống trong một khu vực dân cư đông đúc nhất của thành phố lớn nhất Mỹ.

CNN dẫn lời 3 quan chức thành phố cho biế, số tiền 1 triệu USD cũng sẽ không giảm đi đáng kể khi ông Trump chuyển đến Nhà Trắng vào tháng 1/2017,  do bà Melania Trump và con trai út Barron sẽ ở lại Tháp Trump cho đến khi cậu bé học xong tiểu học. Trong khi đó, tổng thống tương lai cũng sẽ quay về nhà thường xuyên, nhất là khi vợ con vẫn đang ở đó.

Bên cạnh số tiền trên, thành phố New York còn phải chi tiền cho cảnh sát để bảo vệ các con lớn và cháu của ông Trump, những người cũng đang được Mật vụ Mỹ bảo vệ.

Thị trưởng Bill de Blasio nói rằng New York cần được hỗ trợ các chi phí trên, nhất là cho cảnh sát làm việc ngoài giờ.

"Chúng tôi sẽ sớm bắt đầu thảo luận với chính phủ liên bang về một số chi phí của NYDP mà chúng tôi đang gánh chịu".

[mecloud]x5LXdIEhmU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.