Tin mới

Video: Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích Syria, hàng chục người thương vong

Thứ hai, 15/02/2016, 14:21 (GMT+7)

Ít nhất 2 thường dân thường dân thiệt mạng và nhiều người bị thương tại ngôi làng Maryamayn, phía bắc Syria khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào các vị trí dân quân người Kurd ở tỉnh Aleppo hôm 14/2.

Ít nhất 2 thường dân thường dân thiệt mạng và nhiều người bị thương tại ngôi làng Maryamayn, phía bắc Syria khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào các vị trí dân quân người Kurd ở tỉnh Aleppo hôm 14/2.

[mecloud]dLc7p6gGow[/mecloud]

Đoạn video do hãng thông tấn ANHA công bố cho thấy các tòa nhà bị hư hại, người dân đổ xô chăm sóc người bị thương trong làng Maryamayn, gần thị trấn Afrin sau khi trúng pháo của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng Ruptly đưa tin có ít nhất 2 dân thường thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Các nguồn tin quân sự nói với hãng thông tấn Anadolu rằng vụ pháo kích tiếp tục diễn ra hôm 14/2 đã phá hủy một vài vị trí của YPG - cánh quân sự của Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD). Nguồn tin nói thêm rằng nhóm này đã phải chịu một số thương vong.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 14/2, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nói rằng các hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục để phản ứng lại các cuộc tấn công của lực lượng dân quân người Kurd YPG tại miền bắc Syria, các nguồn tin tại văn phòng ông Davutoglu nói với Reuters.

Washington và Paris đã kêu gọi thổ Nhĩ Kỳ ngưng pháo kích vào các mục tiêu của người Kurd tại Syria.

Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu nã pháo vào ngày 13/2, nhắm vào quân đội Syria và các mục tiêu của người Kurd tại miền bắc Syria. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ mô tả đây là tấn công trả đũa. Cuộc pháo kích nhằm vào căn cứ không quân Menagh và ngôi làng Maranaz gần đó khiến "nhiều dân thường bị thương", phóng viên địa phương Barzan Iso nói với RT.

Damacus đã lên án việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn phá lãnh thổ Syria, mô tả hành động này là hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho các nhóm "khủng bố". Chính phủ Syria đã gửi thư đến LHQ, đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ "chịu trách nhiệm với hòa bình và an ninh quốc tế bằng các đặt dấu chấm hết cho những tội ác mà chế độ Thổ Nhĩ Kỳ gây ra".

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: pháo kích Kurd Aleppo