Tin mới

Video: Thu được cảnh quay đầu tiên về loài sóc ma cà rồng

Thứ hai, 21/09/2015, 11:11 (GMT+7)

Các nhà khoa học mới đây đã quay được thước phim đầu tiên về cá thể sóc mà theo truyền thuyết địa phương là một loài hút máu như ma cà rồng.

Các nhà khoa học mới đây đã quay được thước phim đầu tiên về cá thể sóc mà theo truyền thuyết địa phương là một loài hút máu như ma cà rồng.

Đoạn video được đăng trên Science Magazine được ghi lại vào giữa tháng 7/2015, là thước phim quý giá đầu tiên về loài sóc ma cà rồng trong tự nhiên bởi con người hiếm khi quan sát được loài này trong thực tế.

[mecloud]uZSr4HiQoI[/mecloud]

Đoạn phim được các nhà nghiên cứu từ đại học Michigan, Mỹ và đại học Victoria, New Zealand thu được từ một máy quay đặt tại Vườn Quốc gia Gunung Palung, Đông Kalimantan, Indonesia.

Sóc ma cà rồng là biệt danh của một loài gặm nhấm đặc hữu trên đảo Borneo, thuộc Malaysia, Indonesia, Brunei, tên khoa học là Rheithrosciurus macrotis. Đặc điểm nổi bật của loài vật này chính là phần đuôi xù to lớn.

Người dân sống trên đảo Borneo tin rằng sóc ma cà rồng hạ gục con mồi bằng cách hút máu như ma cà rồng. Chúng săn nai rừng bằng cách đợi trên các cành cây thấp, nhảy lên lưng con nai và cắn vào tĩnh mạch cổ để hút máu. Sau đó, sóc ma cà rồng sẽ moi bụng con nai để ăn dạ dày, gan và tim.

Tuy nhiên, những điều này dường như vẫn là một truyền thuyết địa phương bởi chưa có bằng chứng khoa học thuyết phục nào cho thấy con sóc có khả năng thực hiện những hành vi của một loài săn mồi đáng sợ như vậy.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news