Tin mới

Video: TQ bắt 800 tấn thịt đông lạnh từ thời Mao Trạch Đông

Thứ năm, 25/06/2015, 05:00 (GMT+7)

Hải quan Trung quốc mới đây đã thu giữ 800 tấn thịt đông lạnh nhập lậu như cánh gà, thịt gà, thịt bò, lợn... có "thâm niên" tới hơn 40 năm tại một chợ đầu mối ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.

Hải quan Trung quốc mới đây đã thu giữ 800 tấn thịt đông lạnh nhập lậu như cánh gà, thịt gà, thịt bò, lợn... có "thâm niên" tới hơn 40 năm tại một chợ đầu mối ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.

Hơn 800 tấn cánh gà, thịt gà, thịt bò, thịt lợn đông lạnh được giới chức Trung Quốc thu hồi trong chiến dịch truy quét trên phạm vi toàn quốc. Một số phần thịt bị thối rữa và đã được bảo quản hơn 40 năm.

Ước tính 800 tấn thịt bò, chân gà và cổ vịt đông lạnh bị tịch thu trị giá 1,6 triệu USD. Giới chức địa phương cho hay đây là một trong những vụ buôn lậu thịt lớn nhất từ trước đến nay ở tỉnh này.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc tin số thịt lậu được trung chuyển qua Hong Kong và có nguồn gốc chủ yếu từ nhiều quốc gia trong danh sách bị cấm của nước này. Tuy nhiên, China Daily khẳng định không rõ xuất xứ thịt.

Video 800 tấn thịt đông lạnh có từ hơn 40 năm trước bị hải quan thu giữ:

[mecloud]jY5oRovnOO[/mecloud]

Quan chức ở Quảng Tây cho hay một số thịt đã "hơn 40 năm tuổi đời". Điều này có nghĩa, chúng được đóng gói từ khi Chủ tịch Mao Trạch Đông còn lãnh đạo Trung Quốc. Ông qua đời năm 1976.

Tờ South China Morning Post khẳng định các nhóm buôn lậu đã mua thịt rẻ ở nước ngoài, tuồn vào Trung Quốc.

Một quan chức chống buôn lậu tiết lộ các băng nhóm thường vận chuyển thịt bằng các phương tiện thông thường, không có tủ đông để tiết kiệm chi phí. Do đó, thịt nhanh bốc mùi hơn.

Hải quan Trung Quốc kiểm tra thịt đông lạnh nhập lậu tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.

An toàn thực phẩm là vấn đề nhức nhối ở Trung Quốc. Năm 2008, vụ bê bối thực phẩm lớn bậc nhất nước này đã xảy ra khi sữa nhiễm melamine khiến 6 trẻ thiệt mạng và 300.000 người nhập viện.

Theo số liệu của hải quan Trung Quốc, năm 2014, 295.000 tấn thịt bò, 562.000 tấn thịt lợn và 440.000 tấn thịt gà đông lạnh được nhập khẩu vào nước này.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news