Tin mới

Video: Trận chiến khốc liệt giành lại Palmyra từ tay IS

Thứ ba, 05/01/2016, 15:01 (GMT+7)

Trận chiến giành lại thành cổ Palmyra từ tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) của quân đội Syria diễn ra vô cùng cam go, ác liệt.

Trận chiến giành lại thành cổ Palmyra từ tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) của quân đội Syria diễn ra vô cùng cam go, ác liệt.

Một đoạn video do nhóm phóng viên chiến trường của kênh truyền hình Anna-News đăng tải đã ghi lại cảnh giao tranh khốc liệt của quân đội Syria với các phần tử khủng bố nhằm nố lực giành lại thành cổ Palmyra.

Theo ghi nhận của một phóng viên, trận chiến dài ngày với cường độ nhanh, mạnh trước đó đã được thay thế bằng chiến thuật vây lấn tấn công, kết hợp với bắn tỉa, dưới sự yểm trợ hỏa lực của Không quân Nga.

[mecloud]XMXv0VJpV7[/mecloud]

Hiện Nga đang triển khai 3 chiếc trực thăng Mi-24P để yểm trợ quân đội Syria bằng các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu trên mặt đất của IS.

Dưới mặt đất, dưới sự yểm trợ của hỏa lực pháo binh hạng nặng và trực thăng chiến đấu, quân đội Syria đã triển khai một cuộc tấn công bộ binh nhằm phá hủy các hỏa điểm vững chắc của IS. Chảo lửa Palmyra càng thêm phần khốc liệt trong thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt.

Các mũi tấn công bộ binh của Syria cũng bị lực lượng phiến quân đáp trả mạnh mẽ bằng các vũ khí hạng nặng như pháo, súng cối cỡ nòng lớn.

Palmyra là nơi có các tàn tích quan trọng thời La Mã. Tuy nhiên, một phần các di tích văn hóa, lịch sử nhân loại này đã bị IS phá hủy khi chúng chiếm đóng thành phố này hồi tháng 5. IS cũng dùng thành cổ Palmyra làm nơi tiến hành các vụ hành quyết hàng loạt.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news