Tin mới

Video: Tròn mắt xem chiến đấu cơ Nga tranh tài thiện xạ

Thứ hai, 01/06/2015, 10:37 (GMT+7)

Hơn 60 máy bay của không quân Nga hôm 31/5 đã tham gia cuộc thi xạ kích diễn ra gần thành phố Voronezh, chuẩn bị cho cuộc thi chính thức dự kiến diễn ra vào tháng 8.

Hơn 60 máy bay của không quân Nga hôm 31/5 đã tham gia cuộc thi xạ kích diễn ra gần thành phố Voronezh, chuẩn bị cho cuộc thi chính thức dự kiến diễn ra vào tháng 8.

Theo tin tức trên RT, cuộc tranh tài chuẩn bị cho Aviadarts 2015 được tổ chức tại một sân bay dã chiến gần thành phố. Các phi công Nga dùng pháo, tên lửa không có hệ thống hướng dẫn tinh vi và chính xác tiêu diệt toàn bộ mục tiêu giả định. Ngoài ra, lực lượng này còn có những màn trình diễn trên không ấn tượng.

RT cho biết, những đội bay xuất sắc nhất của không quân Nga đã sử dụng khoảng 1.000 viên đạn thật các loại, dùng hết khả năng để bắn các mục tiêu khó ở dưới mặt đất.

[mecloud]wY6qQbKB0D[/mecloud]

Dùng súng máy, tên lửa có định hướng và tên lửa "câm", bom, các phi công Nga đã nhắm trúng các mục tiêu định trước dưới đất và ghi được điểm A trong cuộc tranh tài hôm qua.

Hơn 60 chiến đấu cơ Nga đã tham gia cuộc thi xạ kích hôm 31/5.

Tuy nhiên, thả bom trúng mục tiêu không phải là kỹ năng duy nhất mà các đội bay còn phải thể hiện màn nhào lộn trên không ngoạn mục.

"Tham gia Aviadarts là những cá nhân xuất sắc gồm 61 thành viên tổ bay, 144 phi công. Họ đã tranh tài tại đơn vị và giờ tiếp tục cuộc đua tới vị trí đứng đầu trong các thể loại thi đấu", Thứ trưởng Quốc phòng thứ nhất Nga, Tướng Arkady Bakhin, phát biểu mở màn Aviadarts.

Thả bom trúng mục tiêu không phải là kỹ năng duy nhất mà các đội bay còn phải thể hiện màn nhào lộn trên không ngoạn mục.

Aviadarts là sự kiện thường niên, bắt đầu từ năm 2013, và được quốc tế hóa vào năm 2014 với sự tham gia của Belarus và Trung Quốc. Aviadarts 2015 dự kiến được tổ chức vào tháng 8 với 12 quốc gia cùng tranh tài. Tuy nhiên, cuộc thi giữa các máy bay chiến đấu chỉ là giữa các đội của Nga.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news