Tin mới

Video: Trung Quốc lạnh kỷ lục, nước sôi hóa đá trong tích tắc

Thứ sáu, 22/01/2016, 15:08 (GMT+7)

Các trường học đóng cửa, lực lượng cấp cứu được đặt trong trạng thái sẵn sàng khi Trung Quốc đang phải hứng đợt lạnh khủng khiếp trong vòng 30 năm trở lại đây.

Các trường học đóng cửa, lực lượng cấp cứu được đặt trong trạng thái sẵn sàng khi Trung Quốc đang phải hứng đợt lạnh khủng khiếp trong vòng 30 năm trở lại đây.

[mecloud]VUwp0SwXHA[/mecloud]

Hãng thông tấn Pháp đưa tin 13h ngày 21/1, nhiệt độ tại Yakeshi, Nội Mông là -28 độ C, Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang là -19 độ C và Trường Xuân, Cát Lâm là -17 độ C.

Đài CCTV ghi lại lời một người dân ở Altai, tây Tân Cương: "Tôi đã mặc tất cả quần áo mình có nhưng vẫn không thấy ấm. Gió rất mạnh, khi quất vào mặt tôi thấy đau khủng khiếp". Nhiệt độ được ghi nhận tại khu vực này là -26 độ C.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc dự báo nhiệt độ sẽ giảm xuống 10 độ C ở hầu khắp đất nước trong 4 ngày tới.

Tình trạng đóng băng sẽ xảy ra ở khắp 90% diện tích quốc gia đông dân nhất thế giới này, theo Tân Hoa Xã.

Thành phố Bắc Kinh được dự báo nhiệt độ sẽ xuống -17 độ C vào ngày 23/1 nhưng một số kiểu thời tiết bất thường nhất sẽ xảy ra ở khu vực phía nam.

Tỉnh Chiết Giang ở phía đông đã ban bố cảnh báo vàng cho tời tiết giá lạnh - mức cao thứ hai trên thang điểm 4 cấp.

Các bức ảnh chụp tại các siêu thị thủ phủ Hàng Châu được đưa lên mạng cho thấy người tiêu dùng điên cuồng mua các thực phẩm tươi sống, dầu ăn, bánh mình để tích trữ.

Trung tâm thương mại Thượng Hải và Trường Sa - thủ phủ tỉnh Hồ Nam được dự báo sẽ chứng kiến nhiệt độ lạnh nhất trong vòng 30 năm qua, dự báo khoảng -5 độ C vào cuối tuần này.

[mecloud]ooKwVdc5so[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đóng băng