Tin mới

Video: Tù nhân Mỹ uất nghẹn chết trong trại giam

Thứ hai, 25/01/2016, 11:49 (GMT+7)

Sau một vụ kiện, thành phố Denver, Mỹ đã công bố 2 đoạn video cho thấy khoảnh khắc  cuối cùng của một người đàn ông đã uất nghẹn mà chết khi bị khống chế tại nhà tù của thành phố.

Sau một vụ kiện, thành phố Denver, Mỹ đã công bố 2 đoạn video cho thấy khoảnh khắc  cuối cùng của một người đàn ông đã uất nghẹn mà chết khi bị khống chế tại nhà tù của thành phố.

 [mecloud]V0ClipXNg5[/mecloud]

Hình ảnh do camera an ninh ghi lại mới được công bố cho thấy cái chết của Michael Lee Marshall. Người này đã chết hôm 11/11/2015. Cả 2 video được nối từ 18h28-19h12 mà không có bất cứ âm thanh nào.

Marshall mắc chứng tâm thần phân liệt hoang tưởng, bị bắt trong một lần bị cáo buộc xâm phạm nhà nghỉ Colfax Avenue, Denver.

Trong một video, ông được nhìn thấy cởi trần đi bộ về phía phòng giặt, cầm trong tay thứ gì đó, có vẻ là một tấm chăn. Trong lúc đi đi lại lại, ông ta làm rơi một số đồ vật (không thể xác định) từ trong chăn và điều này diễn ra nhiều lần. Một quản giáo tiếp cận Marshall, sau đó 4 người tiến lại gần để quan sát ông ta.

Tù nhân này đã cố vượt qua các quản lý trước khi bị giật ngã xuống, khống chế trên băng ghế. Hai quản giáo tiếp cận Marshall, treo ông lên sàn, nơi 3 quản giáo khống chế ông trong khoảng 4 phút.

Cuối cùng, khoảng 5 quản giáo và 3 bác sĩ đứng trước Marshall sau đó trói ông ta vào một cái ghế.

Video thứ hai cho thấy Marshall được trói vào cái ghế trong khoảng 5 phút. Sau đó, những người quản giáo dường như chỉ quan sát ông ta trên ghế. Một quản giáo lắc ngực Marshall, cố đánh thức ông.

Cơ thể bất động của ông được cởi trói, đặt lên sàn nhà và được cấp cứu bằng hô hấp nhân tạo trong khoảng 20 phút. Sau đó, ông được kéo ra khỏi tầm quay của camera.

Sau vụ việc, Marshall được đưa đến Trung tâm Y tế Denver. Tại đây, ông chết não được 9 ngày thì gia đình quyết định chấm dứt dùng phương tiện hỗ trợ sống (20/11).

Gia đình Marshall đang cân nhắc việc tiến hành một vụ kiện lạm dụng dân quyền để chống lại thành phố Denver.

Bảo Linh (theo Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news