Tin mới

Video: Tỷ phú “tỏ thái độ”, buộc phóng viên rời phòng họp báo

Thứ tư, 26/08/2015, 17:12 (GMT+7)

Tỷ phú Donald Trump, người đang ứng cử Tổng thống Mỹ, đã tỏ thái độ và luôn miệng yêu cầu một phóng viên rời phòng họp báo.

Tỷ phú Donald Trump, người đang ứng cử Tổng thống Mỹ, đã tỏ thái độ và luôn miệng yêu cầu một phóng viên rời phòng họp báo.

Vietnamnet dẫn nguồn tin từ AP cho hay, tỷ phú Donald Trump - ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa đã đuổi một phóng viên tới từ trang tin tiếng Tây Ban Nha hàng đầu tại Mỹ là Univision ra khỏi một cuộc họp báo vào hôm thứ Ba (25/8).

[mecloud] arw3zOyYE2[/mecloud]

Theo báo Thanh Niên, tỷ phú Trump đã nhiều lần đề nghị ông Ramos ngồi xuống nhưng phóng viên này vẫn gặng hỏi và nói rằng có quyền đặt câu hỏi. Tỉ phú Donald Trump đáp lại: “Không, anh không có quyền đó. Anh chưa được gọi. Quay về Univision đi”.

Nhân viên mời phóng viên ra khỏi phòng họp báo theo lời vị tỷ phú

Ông Ramos sau đó tiếp tục hỏi ứng viên tổng thống Mỹ nhưng ông Trump lại mời một phóng viên khác đặt câu hỏi. Phóng viên của kênh Univision sau đó bị nhân viên an ninh đưa ra khỏi phòng họp báo, theo Reuters ngày 26.8.

Sau đó, mặc dù đã được đưa ra khỏi phòng họp báo, Ramos vẫn cố nói với vào rằng: "Ông không thể xây một bức tường cao 1.900 dặm (3.040km)", một đề án khác trong kế hoạch của tỷ phú địa ốc Mỹ.

Tỉ phú Trump cho biết sẽ chẳng bận tâm nếu phóng viên Ramos muốn quay trở lại phòng họp và đặt câu hỏi. “Chắc chắn là anh ta đã không được chọn. Anh ta chỉ đứng đó và bắt đầu hét lên… Anh ta là người rất dễ xúc động”, ứng viên tổng thống Mỹ nói.

Theo Thanh Niên, phóng viên Ramos sau đó được cho phép quay vào phòng họp báo và đặt câu hỏi tỉ phú Donald Trump về vấn đề nhập cư. Ứng viên đảng Cộng hòa nói rằng sẽ trục xuất tất cả những người nhập cư lậu và sẽ hủy bỏ những sắc lệnh về người nhập cư của Tổng thống Barack Obama.

Khi vừa bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hồi tháng 6, ông Trump tuyên bố Mexico đang đưa tội phạm và những kẻ cưỡng hiếp sang Mỹ. Phát ngôn này đã làm tức giận nhiều nhóm nhân quyền nói tiếng Tây Ban Nha tại Mỹ và bị các ứng viên tổng thống khác chỉ trích.

Kênh Univision sau đó tuyên bố hủy phát sóng chương trình hoa hậu Mỹ để phản đối phát ngôn của tỉ phú này. Cuộc thi sắc đẹp này hiện thuộc một phần sở hữu của vị tỉ phú.

Tỷ phú Donald Trump chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 vào trung tuần tháng 6. Khi đó,  ông cũng đồng thời cho biết tài sản của mình lên đến 9 tỷ USD - lớn hơn rất nhiều so với con số ước tính của Forbes).

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump đuổi