Tin mới

Video: Uy lực tên lửa diệt hạm Mỹ trang bị cho tàu chiến ven biển

Thứ sáu, 15/04/2016, 11:28 (GMT+7)

Hải quân Mỹ sẽ sớm trang bị tên lửa diệt hạm NSM với công nghệ tàng hình và đầu dò hồng ngoại cho tàu chiến ven biển (LCS).

Hải quân Mỹ sẽ sớm trang bị tên lửa diệt hạm NSM với công nghệ tàng hình và đầu dò hồng ngoại cho tàu chiến ven biển (LCS).

[mecloud]EmwsvO4ZkS[/mecloud]

Theo trang tin tức Quốc phòng Mỹ Scout.com, Hải quân Mỹ sẽ sớm triển khai tên lửa NSM cho LCS. NSM do công ty Kongsberg của Na Uy phát triển, hiện đang được sử dụng cho các tàu ngư lôi tên lửa lớp Skjold và khu trục hạm cỡ nhỏ Nansen của nước này.

Tuy nhiên, trước khi trang bị chính thức, tàu LCS của Mỹ sẽ phải thử nghiệm độ tương thích với NSM cũng như khả năng của loại tên lửa này.

Gary Holst, giám đốc cao cấp phụ trách Tác chiến Mặt biển của công ty Kongsberg cho biết NSM được thiết kế nhận dạng mục tiêu qua lớp tàu. Khi được phóng đi, nó nhận dạng mục tiêu qua đầu dò hình ảnh hồng ngoại sau đó tấn công. Nó tránh được hệ thống phòng thủ của đối phương nhờ vào khả năng cơ động cùng cơ chế bay lướt mặt biển.

NSM còn được thiết kế với kết cấu tàng hình để tránh bị các hệ thống radar của địch phát hiện: "Nó được thiết kế để đối phó với các hệ thống CIWS (Hệ thống Vũ khí Phòng thủ Tầm gần) tối tân. Bên cạnh đó, NSM còn là vũ khí có tốc độ hành trình cận âm, có khả năng bay vòng chuyển hướng. Khi chuyển hướng, đầu dò hồng ngoại của nó vẫn được duy trì năm ngang, ổn định, bám bắt mục tiêu", Holst nói.

Kongsberg cũng đang nghiên cứu tên lửa NSM thế hệ mới tích hợp thiết bị cảm biến tần số radio giúp phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu. NSM hiện có phiên bản bắn trên mặt đất đã trang bị có quân đội Ba Lan, phiên bản bắn từ trực thăng và tàu ngầm cỡ nhỏ đang được nghiên cứu. Nó cũng đang được nghiên cứu chế tạo sao cho phù hợp với khoang vũ khí bên trong chiến đấu cơ F-35 của Mỹ.

Việc trang bị một tên lửa vượt đường chân trời cho các tàu chiến ven biển là điều cần thiết để duy trì ưu thế công nghệ của Hải quân Mỹ trước các đối thủ tiềm năng. Và tên lửa NSM có kích thước, hình dạng, trọng lượng phù hợp với cả 2 lớp tàu LCS của Mỹ.

Xem thêm:

[mecloud]LYFHpEqMyr[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news