Tin mới

Video: Xe tăng lật nhào trong cuộc đua quân sự ở Nga

Thứ ba, 04/08/2015, 13:48 (GMT+7)

Do di chuyển với tốc độ cao nên khi ôm cua, một chiếc xe tăng T-72 của đội Kuwait đã bị lật nhào gần một vòng khi đang tham gia hội thao xe tăng 2015 ở Nga.

Do di chuyển với tốc độ cao nên khi ôm cua, một chiếc xe tăng T-72 của đội Kuwait đã bị lật nhào gần một vòng khi đang tham gia hội thao xe tăng 2015 ở Nga.

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội VK của Nga cho thấy, sự cố xảy ra khi đội Kuwait đang tập dợt chạy qua một khúc cua ở cuộc thi xe tăng quốc tế tại Nga. Chiếc xe tăng 41 tấn bắt đầu tăng tốc và cố qua khỏi khúc cua nhưng bị mất kiểm soát khiến chiếc xe bị lật và lộn một vòng, sau đó nằm lật nghiêng trước sự chứng kiến của nhiều người.

[mecloud]zxXnrppgDi[/mecloud]

Nhóm binh sĩ trong xe bị vài vết bầm, trong khi chiếc xe tăng gần như không bị hỏng hóc gì. Tai nạn xảy ra hôm 28/7, chỉ vài ngày trước khi cuộc thi quân đội dài 2 tuần bắt đầu.

Theo thông tin được chia sẻ, chiếc xe tăng bị lật nhào là T-72B3 của đội Kuwait. Nguyên nhân xảy ra sự cố không được đề cập.

Tới ngày hôm qua (3/8), đoạn video đăng tải trên một trang mạng quân sự của Nga đã hé lộ thêm nhiều tình tiết của vụ việc, đồng thời còn cho thấy không chỉ mình xe tăng của đội Kuwait gặp sự cố.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh 3 xe tăng của 3 đội Trung Quốc, Armenia và Kuwait đang tiến hành luyện tập, trong đó, chiếc Type 96A của đội Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua và chậm rãi vượt qua hào nước dễ dàng.

Tuy nhiên, chiếc theo sau đó là T-72B3 của đội Armenia đã tăng tốc quá nhanh khi lao xuống nước dẫn đến việc xe tăng bị chết máy sau khi lội lên.

Còn chiếc thứ 3 do đội Kuwait điều khiển có vẻ đã quá vội vàng, di chuyển với tốc độ rất cao khiến khi ôm cua, chiếc xe tăng bị lật nhào gần 1 vòng.

Hội thao xe tăng quốc tế diễn ra tại trường bắn Alabino gần thủ đô Moscow, Nga với 17 nước tham dự, thi tài về độ bắn chính xác và tốc độ. Tất cả các đội đều sử dụng mẫu xe tăng T-72B3 của Nga, trong khi Trung Quốc mang chiếc tăng Type 96A tới dự.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cuộc thi T-72B3