Tin mới

Video: Xem lính dù NATO tập trận lớn nhất từ sau Chiến tranh lạnh

Thứ sáu, 28/08/2015, 14:05 (GMT+7)

Khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm 24/8 đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận trên không lớn nhất kể từ sau Chiến tranh lạnh.

Khối liên Minh Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm 24/8 đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận trên không lớn nhất kể từ sau Chiến tranh lạnh.

Cuộc tập trận đổ bộ trên không quy mô lớn nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh lạnh của NATO) vừa diễn ra tại tỉnh Hohenfels miền Nam nước Đức.

Với mục đích được tuyên bố là “phòng vệ đơn thuần”, hơn 1.100 binh sĩ từ 7 nước thành viên NATO đã tham gia diễn tập nhảy dù ngoạn mục dưới sự chỉ huy của lữ đoàn Lục quân 7 Mỹ.

[mecloud]Xyk2C4Fjvt[/mecloud]

Dưới sự chỉ huy của quân đội Mỹ, trên 1.000 lính dù của Đức, Hà Lan và Ba Lan đã thực hiện các bài nhảy dù xuống vùng huấn luyện ở miền Nam nước Đức.

Qua đợt huấn luyện này, NATO muốn kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu cao và sự phối kết hợp nhanh của quân đội các nước đồng minh. Đợt tập trận cũng đồng thời kiểm tra năng lực của khối đồng minh trong việc nhanh chóng triển khai các hoạt động nhằm bảo vệ an ninh cho Châu Âu.

[mecloud]Xyk2C4Fjvt[/mecloud]

Trong năm nay sẽ còn thêm nhiều cuộc tập trận của NATO tại các khu vực khác nhau ở châu Âu với sự tham gia của quân đội Đức.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news