Tin mới

Video: Xem Mỹ và đồng minh đánh chặn tên lửa ở châu Âu

Thứ năm, 22/10/2015, 08:40 (GMT+7)

Quân đội Mỹ và 8 quốc gia đồng minh hôm 21/10 đã phối hợp cùng đánh chặn các tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình giả ngoài khơi bờ biển Scotland.

Quân đội Mỹ và 8 quốc gia đồng minh hôm 21/10 đã phối hợp cùng đánh chặn các tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình giả ngoài khơi bờ biển Scotland. 

Tên lửa đạn đạo tầm ngắn Terrier Orion được phóng đi từ bãi thử Hebrides, ngoài khơi Scotland. Khi bay qua bầu trời phía trên Đại Tây Dương, nó bị hai tên lửa hành trình chống hạm đánh chặn, trong số đó có một tên lửa được phóng từ tàu USS Ross của Mỹ. Tàu của Hà Lan theo dõi mục tiêu và chuyển thông tin cho tàu Mỹ.

[mecloud]ZQqI0T02X9[/mecloud]

Đây là lần đầu tiên một tên lửa dẫn đường đánh chặn SM-3 do công ty Raytheon chế tạo được phóng từ một bãi phóng không phải của Mỹ, và là cuộc đánh chặn mối đe doạ tên lửa đạn đạo đầu tiên ở châu Âu.

Các tàu của Mỹ, Australia, Canada, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Na Uy, Tây Ban Nha và Anh đều tham gia cuộc tập trận này. Mỹ và đồng minh NATO trình diễn sức mạnh phòng thủ tên lửa ngay sau sự kiện Nga phóng 26 quả tên lửa hành trình từ biển Caspian vào Syria.

Thời gian qua, Nga liên tục kêu gọi Mỹ hủy bỏ chương trình lập lá chắn tên lửa ở châu Âu. Moscow cho rằng đây là mối đe dọa đối với năng lực tên lửa hạt nhân của Nga. Tuy nhiên phía Mỹ khẳng định lá chắn tên lửa chỉ giúp châu Âu đối phó với các mối đe dọa từ Iran hay CHDCND Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news