Tin mới

Video: Xem tên lửa đạn đạo Nga diễn tập vượt sông

Thứ năm, 21/05/2015, 15:39 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm  19/5 đã đăng tải đoạn video cho thấy các hệ thống tên lửa di động trên mặt đất RS-24 Yars và Topol-M dùng phà phao vượt sông trong một cuộc diễn tập.

Bộ Quốc phòng Nga hôm  19/5 đã đăng tải đoạn video cho thấy các hệ thống tên lửa di động trên mặt đất RS-24 Yars và Topol-M dùng phà phao vượt sông trong một cuộc diễn tập.

Theo tin tức trên Sputnik, đoạn video trên được trên tài khoản mạng xã hội của Bộ Quốc phòng Nga. Hai hệ thống tên lửa tham gia diễn tập là RS-24 Yars và Topol-M. Tuy nhiên, cơ quan này không cung cấp thông tin chi tiết về cuộc diễn tập.

RS-24 Yars là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) nhiệt hạch sử dụng nhiên liệu rắn được trang bị ít nhất 4 đầu đạn độc lập sức nổ 300 kiloton (tương đương 300.000 tấn thuốc nổ TNT) với tầm bắn lên đến 12.000 km. Nga lần đầu thử nghiệm RS-24 Yars thành công vào ngày 29/5/2007 và biên chế cho quân đội từ tháng 7/2010.

Tên lửa đạn đạo Nga diễn tập vượt sông:

[mecloud]LFmLQI7ujH[/mecloud]

RS-24 Yars được thiết kế để có thể tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa. Nó là phiên bản nâng cấp của tên lửa đạn đạo Topol-M với khả năng phóng từ cả bệ phóng cố định và di động.

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga là một bộ phận trực thuộc Các lực lượng vũ trang Nga và là thành phần chính của các lực lượng hạt nhân chiến lược Nga. Các mục tiêu chính của lực lượng này bao gồm răn đe hạt nhân đối với một cuộc xâm lược có thể xảy ra và đánh bại các mục tiêu quân sự chiến lược và tiềm năng kinh tế của đối phương bằng các cuộc tấn công tên lửa hạt nhân.

Trong khi đó, theo cơ quan báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga, bộ này sẽ tổ chức tổng số khoảng 4.000 cuộc diễn tập quân sự các loại trong năm 2015 nhằm nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều thay đổi phức tạp.

Xem thêm video robot chiến đấu Nga phá hủy xe tăng, mục tiêu giả định:

[mecloud]IAE95je5i0[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news