Tin mới

'Việc đổ đất, chặn bê tông ngăn phương tiện đi lại là không đúng'

Thứ năm, 02/04/2020, 14:56 (GMT+7)

Tại nhiều địa phương ở Quảng Ninh, số tuyến đường đã được đổ đất, cẩu bê tông và chặn đường bằng barie để kiểm soát người ra vào, phòng chống Covid-19.

Theo thông tin từ VnExpress, từ ngày 1/4 tại huyện Ba Chẽ, chính quyền đã tiến hành cho đổ đất, dựng hàng rào tại các điểm, như: thôn Xóm Mới, xã Đạp Thanh giáp với thôn Khe Tre, xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long, một số điểm giáp ranh ở thôn Bắc Cáp, xã Đạp Thanh với xã Lâm Ca, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn và chặn đường từ Ba Chẽ sang tỉnh Bắc Giang.

Một số tuyến đường khác, chính quyền thậm chí còn cho đổ đống đất cao khoảng 1,5 m chắn ngang lòng đường bê tông khoảng 4m nối xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ với xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long.

Dùng cần cẩu để vận chuyển bê tông (ảnh Facebook)

Phía trên chính quyền cho dựng rào chắn bằng cọc, lòng đường đặt thêm hàng rào sắt. Mỗi điểm có từ 2-3 dân quân trực, nhắc người dân không cố gắng di chuyển vì đang thời gian cách ly toàn xã hội để phòng dịch.

Không thể di chuyển qua các xã trên cùng một huyện, nhiều người dân tỏ ra bức xúc, cho rằng chính quyền "ngăn sông cấm chợ", không cho người dân di chuyển.

Chia sẻ về sự việc này, Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết một số chính quyền cấp huyện và xã hiểu không đúng việc cách ly toàn xã hội. Việc đổ đất chỉ xảy ra một vài nơi, không phải toàn tỉnh.

Việc chặn đường gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển (ảnh Facebook)

Chính quyền cấp xã, huyện chỉ nghĩ đơn giản là không cho người dân đi sang địa bàn khác để phòng dịch. Nhận thấy sai sót nên UBND tỉnh đã chấn chỉnh, yêu cầu dỡ các điểm đổ đất, cẩu bê tông đi.

Trao đổi với Tiền Phong về thực trạng này, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, việc các địa phương đổ đất, cẩu bê tông trên các tuyến đường để ngăn phương tiện, người dân đi lại là không đúng với Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cần phải khắc phục ngay.

"Các địa phương làm như thế là không hiểu đúng tinh thần của Chị thị 16 cũng như các chỉ đạo của Thủ tướng. Những nơi nào đã làm phải dừng lại ngay, bảo đảm giao thông cho mọi người, nhất là phương tiện vận chuyển hàng hóa qua lại, phục vụ nhân dân. Chính phủ sẽ nhắc nhở các địa phương về việc này để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm", Bộ trưởng nói.

Các tuyến đường liên thôn còn đổ đất kín đường (ảnh FB)

Liên quan đến công tác chống dịch bệnh tại Việt Nam thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh, cụ thể là TP Hạ Long đã đi đầu trong cả nước về việc thực hiện khai báo y tế, kiểm soát người dân đi lại sau 22h.

Tính đến sáng ngày 2/4, cả nước đã ghi nhận 222 người nhiễm Covid-19, nhiều nhất là Hà Nội 104 ca, TP HCM 49 và Quảng Ninh hiện tại phát hiện 7 dương tính với virus corona chủng mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news