Tin mới

Viên đá đen xấu xí được định giá không tưởng gần 7.000 tỷ đồng

Thứ tư, 24/05/2017, 11:10 (GMT+7)

Viên đá hình thù xấu xí, màu đen nặng 320kg phát ra thứ ánh sáng nhẹ màu xanh lá cây đã được định giá không tưởng gần 7.000 tỷ đồng.

Viên đá hình thù xấu xí, màu đen nặng 320kg phát ra thứ ánh sáng nhẹ màu xanh lá cây đã được định giá không tưởng gần 7.000 tỷ đồng.

Viên đá nặng 320 kg có giá trị không tưởng gần 7.000 tỷ đồng. Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, các thợ đào mỏ ở Brazil vừa phát hiện ra tảng đá ngọc lục bảo nặng kỷ lục 320 kg. Theo định giá hiện nay, viên ngọc sẽ được bán với giá trị ít nhất là 235 triệu bảng Anh (khoảng 6.900 tỷ đồng).

Viên ngọc khổng lồ được tìm thấy ở mỏ Carnaiba tại thị trấn Pindobacu, Brazil. Các công nhân khai mỏ đã dừng việc khai thác khi tìm thấy một viên đá đen nằm chắn trong góc và phát ra ánh sáng xanh.

Sau khi tỉ mẩn khắc gọt cẩn thận quanh viên đá để không làm hư hại khối tài sản khổng lồ. Viên đá đã được đưa lên mặt đất và được bán cho một chủ mỏ gần đó nhưng người này từ chối tiết lộ danh tính.

Luật sư Marcio Jandir, đại diện hợp pháp của công ty sở hữu viên đá cho biết viên ngọc lục bảo sẽ không bị cất giữ trong hầm kín. Marcio nói: “Chúng tôi đã làm xong thủ tục và chứng nhận của Cục Khoáng sản Quốc gia. Sau khi có giấy phép, chúng tôi sẽ đưa viên đá trưng bày khắp đất nước”.

Theo các chuyên gia, viên đá quý này có thể được cắt gọt và đánh bóng, trở thành một kiệt tác nặng 200.000 carat và lúc này giá trị của nó sẽ còn tăng lên gấp bội.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngọc lục bảo