Tin mới

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam thông tin về tình hình liên quan đến ca nhiễm số 21

Thứ ba, 10/03/2020, 09:51 (GMT+7)

Viện Hàn lâm Khoa học và xã hội Việt Nam đã ra thông báo mới nhất liên quan đến trường hợp bệnh nhân nhiễm COVID-19 số 21 tại Việt Nam.

Vào sáng 8/3, Bộ Y tế đã thông tin Việt Nam có ca nhiễm Covid-19 thứ 21. Bệnh nhân được xác định là ông N.Q.T, nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch - Ba Đình - Hà Nội là người ngồi gần hàng ghế với Bệnh nhân N.H.N.

Ca nhiễm thứ 21 này đã tiếp xúc trực tiếp với ông N.H.H đang công tác tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á. Sau đó, có một đoàn công tác của Viện về đi xác minh lý lịch Đảng của con gái ông H., hiện đang công tác tại Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam.

Ca nhiễm số 21 được xác định ngồi gần hàng ghế với "bệnh nhân số 17" trên chuyến bay. Ảnh: Internet

Thông tin từ Thanh Niên, khoảng thời gian từ 10 - 14 giờ ngày 6.3, ông N.X.H (77 tuổi, ngụ tại thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia) và một số thành viên trong gia đình có tiếp xúc trực tiếp (ăn cơm, nói chuyện) với 3 người đến từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam). Sau đó, gia đình ông N.X.H đã được cách ly và hiện tại sức khỏe vẫn bình thường.

Ngay sau khi có thông tin về các trường hợp tiếp xúc thuộc F1 và F2 này, Viện Hàn lâm Khoa học và xã hội Việt Nam đã khẩn trương có những hành động để ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Thông tin chính thức được đăng tải trên website của Viện Hàn lâm cho biết Viện đã thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 và thống nhất kế hoạch hành động, thiết lập các kênh thông tin, nhận hướng dẫn từ Ban Chỉ đạo quốc gia, Sở Y tế Hà Nội và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (Trung tâm CDC) Thành phố Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Ba Đình.

Viện Hàn lâm đã tiến hành khử trùng và cách ly các đối tượng F1 và F2. Ảnh: Internet

Ban chỉ đạo đã yêu cầu tất cả các đơn vị trong Viện rà soát và lập danh sách những người thuộc đối tượng F1 và F2 từng tiếp xúc với ca nhiễm số 21 để thực hiện cách ly theo đúng quy định. Đến cuối ngày 9/3 các kết quả xét nghiệm F1 nhận được đều âm tính với Covid-19.

Viện Hàn lâm giữ liên lạc thường xuyên với các đồng chí đang cách ly, cập nhật tình trạng sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Viện. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện đều bình thường.

Bên cạnh đó, Viện cũng tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở số 1 Liễu Giai (nhà A và B) trong hai ngày 8/3 và 9/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news