Tin mới

Viện trưởng Viện huyết học về hưu, nhiều người rơi nước mắt

Thứ ba, 03/10/2017, 09:44 (GMT+7)

Đã có hàng trăm bệnh nhân đứng chờ kết thúc buổi chào cờ vào sáng thứ 2 ngày 2/10 để chia tay một người đặc biệt cựu Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu T.Ư Nguyễn Anh Trí, ông Trí chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/10.

Đã có hàng trăm bệnh nhân đứng chờ kết thúc buổi chào cờ vào sáng thứ 2 ngày 2/10 để chia tay một người đặc biệt cựu Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu T.Ư Nguyễn Anh Trí, ông Trí chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/10. 

VOVTuổi Trẻ đưa tin cho hay GS. Nguyễn Anh Trí đã chính thức không làm Viện trưởng Viện Huyết học  - Truyền máu T.Ư từ 1/10/2017 để nghỉ hưu. 

Trong hơn 30 năm công tác trong ngành y tế, ông đã trở thành người anh hùng của ngành "huyết học và truyền máu Việt Nam". 

Trong khoảng 10 năm làm Viện trưởng Viện Huyết học, GS. Nguyễn Anh Trí cùng các cộng sự của mình đã làm thay đổi viện này với nhiều cải cách mà hiếm bệnh viện làm được: 

- Nâng số giường bệnh lên gấp 3 lần.

- Đưa nhiều kỹ thuật mới vào điều trị ung thư máu.

- Thay đổi cách vận động hiến máu với hàng loạt chương trình như lễ hội xuân hồng, hành trình đỏ...

Đây là những thành tựu đạt được góp phần làm thay đổi diện mạo của ngành huyết học truyền máu đặc biệt là tại khu vực miền Bắc, nâng tỷ lệ máu hiến tặng từ người tình nguyện lên chiếm đa số trong tổng số máu sử dụng trong điều trị cho người bệnh. 

Theo đó, buổi chia tay đặc biệt cảm động và có nhiều giọt nước mắt khi giáo sư Trí đã đến từng phòng ban để chia tay cán bộ nhân viên. 

Rời nhiệm sở, ông Trí có thời gian chuyên tâm làm nhiệm vụ của một đại biểu Quốc hội, trước đó trong kỳ bầu cử Quốc hội 2016 ông là người tự ứng cử duy nhất trúng cử. 

Ông tâm sự rằng "Cảm xúc lúc này rất bồi hồi, khó tả xen lẫn nhau. Nhưng nhiều nhất vẫn là buồn. Tôi rất buồn vì tôi phải xa một tổ ấm, một tập thể mà ở đó tôi đã có 14 năm gắn bó, lăn lộn. Tập thể này đã cùng với tôi trong những năm tháng qua vượt qua rất nhiều khó khăn, gian khổ, rất nhiều trở ngại để có thể đạt được những thành công như ngày hôm nay”.

Tập thể Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương rất đặc biệt, một tập thể đoàn kết, thống nhất. 14 năm làm Viện trưởng, Giáo sư Nguyễn Anh Trí lãnh đạo bệnh viện đạt được nhiều thành tựu to lớn, được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều Huân chương cao quý. Cho đến bây giờ, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương là một trong những đơn vị được đánh giá tốt nhất về mặt Y đức trong cả nước, là địa chỉ tin cậy để cho tất cả các bệnh nhân bị bệnh về máu, đặc biệt là bệnh nặng, bệnh khó, bệnh ác tính coi đây là một mái nhà, là nơi họ gứi gắm sinh mạng của mình.

Trên trang cá nhân của nhiều thầy thuốc Viện huyết học truyền máu T.Ư hôm nay đã dành những tình cảm đặc biệt cho vị cựu Viện trưởng. Theo họ "ông vẫn sẽ làm việc sau cuộc chia tay hiếm có này". 

Những hình ảnh xúc động trong buổi chia tay GS. Nguyễn Anh Trí:

Rất đông người đứng thành hàng dài chia tay GS. Nguyễn Anh Trí. Ảnh: Tuổi Trẻ

 

Nhiều đồng nghiệp bày tỏ tình cảm của mình. Ảnh: Tuổi Trẻ

 

Nhiều người không kìm được xúc động. Ảnh: Tuổi Trẻ

 

GS. Nguyễn Anh Trí đã đến từng phòng ban trong bệnh viện để chia tay mọi người. Ảnh: Tuổi Trẻ

 

 

 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news