Tin mới

Việt Nam 2-4 Malaysia: Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường

Thứ năm, 11/12/2014, 22:02 (GMT+7)

Được thi đấu trên sân nhà nhưng đội tuyển Việt Nam đã gây thất vọng khi bại trận 2-4 trước đội tuyển Malaysia và đành nhường tấm vé vào chung kết AFF CUP 2014.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng đội tuyển Việt Nam đã gây thất vọng khi bại trận 2-4 trước đội tuyển Malaysia và đành nhường tấm vé vào chung kết AFF CUP 2014.

 

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Công Vinh, Văn Quyết.
Bàn thắng: Công Vinh (22' pen, 79).
ĐT Malaysia: Mahalli Jasuli, Safiq Rahim, Norshahrul Talaha, Safee Sali, Shukor Adan, Gary Robbat, Amri Yahyah, Mohd Akil, Mohd Azmi, Khairul Fahmi, Muslim Ahmad.
Bàn thắng: Rahim (3' pen), Talaha (15'), Tiến Thành (28' og), Adan (43').

Việt Nam 2-4 Malaysia: Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường - Ảnh 1

Malaysia áo sọc vàng đen đã gây sốc khi lội ngược dòng trước ĐT Việt Nam. Ảnh: VOV.

 
Diễn biến trận đấu

Trận đấu khép lại với tỷ số 4-2 nghiêng về phía Malaysia. Thất bại 4-5 chung cuộc, đội tuyển Việt Nam đã phải nhường tấm vé vào chung kết AFF Cup 2014 cho Malaysia.
Phút 90, Văn Quyết tung cú sút trong vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành Malaysia.
Phút 87, Amiruddin được tung vào sân thay Talaha.

Vào. Phút 79, Công Vinh thoát xuống trong vòng cấm rồi sút tung lưới thủ môn Marlias sau sai lầm của hậu vệ đối phương, rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho ĐT Việt Nam. Đó là cú đúp của CV9.
Phút 70, thủ thành Mohd Marlia (Malaysia) băng ra rất nhanh ngăn cản pha xuống bóng của Công Vinh
Phút 61, Huy Hùng sút bóng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Malaysia.
Phút 57, Ngọc Hải tạt bóng vào trong vòng cấm cho Công Vinh nhưng thủ môn Marlias đã kịp thời áp sát.
Phút 50, Tấn Tài dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Hải Anh.
Phút 46, Mạc Hồng Quân được tung vào sân thay Huy Toàn.
Hiệp 2 bắt đầu

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về phía Malaysia.

Vào. Phút 43, Shukor Adan đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm bằng đầu làm tung lưới ĐT Việt Nam, nâng tỷ số lên 4-1 cho ĐT Malaysia.
Phút 37, Hoàng Thịnh rời sân nhường chỗ cho Tấn Tài.

Phút 35, Công Vinh sút bóng quá nhẹ trong vòng cấm đi đúng vị trí của thủ môn Marlias.
Vào. Phút 28, Putra tạt bóng tưởng chứng như vô hại vào trong vòng cấm nhưng Tiến Thành đã lóng ngóng đưa bóng đi thẳng về lưới nhà, nâng tỷ số lên 3-1 cho Malaysia.
Phút 26, Công Vinh nhả bóng lại tuyến hai để Huy Hùng tung ra cú sút xa nhưng đưa bóng đi không chính xác.

Việt Nam 2-4 Malaysia: Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường - Ảnh 2

Công Vinh sút penalty thành công.
Vào. Phút 21, Akil kéo áo Công Vinh trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Công Vinh không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ môn Marlias, rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho ĐT Việt Nam.
Vào. Phút 15, tỷ số được nâng lên 2-0 cho DT Malaysia. Amri Yahyah chuyền bóng vượt tuyến vào trong vòng cấm và hàng thủ Việt Nam đã phối hợp không tốt để Talaha dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Malaysia.
Phút 14, từ bên cánh phải, Văn Quyết có pha tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Kunanlan phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.
Phút thứ 8, Rahim chuyền dài vào trong vòng cấm cho Talaha nhưng thủ môn Nguyên Mạnh kịp thời ngăn cản.
Vào. Phút thứ 3, Malaysia được hưởng quả penalty sau khi Quế Ngọc Hải phạm lỗi với cầu thủ Malaysia trong vòng cấm. Trên chấm 11m Safiq Rahim dễ dàng hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỷ số cho Malaysia.
Hiệp 1 bắt đầu.
Xem thêm Video HLV Miura xin lỗi người hâm mộ :


Nhận định trước trận đấu

Thất bại 1-2 trước đội tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 khiến cửa đi tiếp của đội tuyển Malaysia trở nên rất mong manh. Bởi muốn giành vé vào trận chung kết các học trò của HLV Dollah Salleh sẽ phải vượt qua đội chủ nhà với tỷ số hai bàn cách biệt, hoặc giành chiến thắng với tỷ số sát nút nhưng phải trên ba bàn thắng trở lên.

Việt Nam 2-4 Malaysia: Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường - Ảnh 3

Việt Nam có hạ được Malaysia để giành vé vào chung kết.
Đây rõ ràng là nhiệm vụ không hề dễ dàng nếu như không muốn nói là rất khó khăn. Ngoài lợi thế được thi đấu tại “chảo lửa” Mỹ Đình với sự cổ vũ của 4 vạn CĐV nhà, Công Vinh và các đồng đội còn có tâm lý thoải mái hơn khi chỉ cần hòa hoặc thua tối thiểu vẫn sẽ hoàn thành mục tiêu.
Trong khi đó ĐT Malaysia đã bị dồn vào thế chân tường. Trước trận quyết đấu, HLV Dollah Salleh đã tuyên bố Malaysia sẽ vào trận với 200% phong độ và mong chờ vào may mắn. Trong trận đấu này Malaysia sẽ có sự trở lại của bộ đôi trụ cột gồm tiền vệ đội trưởng Mohd Shukor Adan và tiền đạo Mohd Amri Yahyah sau khi mãn hạn treo giò. Với việc cần bàn thắng, Malaysia chắc chắn sẽ đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Điều đó có thể khiến hàng thủ của đội bóng này để lộ những khoảng trống như tại lượt đi và đây là cơ hội tốt cho các tiền đạo bên phía chủ nhà ghi bàn. HLV Miura đã quán triệt sự cẩn trọng tới các học trò về sự nguy hiểm của đối thủ khi bị dồn vào chân tường. Đội tuyển Việt Nam sẽ vào trận với quyết tâm giành chiến thắng chứ không mang tư tưởng thủ hòa. Trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 11/12.
Thống kê đáng chú ý: 

Sau 4 trận đấu ở AFF Suzuki Cup 2014, Malaysia thắng 1, hòa 1, thua 2 (ghi được 6 bàn thắng và để lọt lưới 6 bàn).
Trong 6 trận đấu gần nhất, Malaysia mới chỉ có 1 chiến thắng (thắng 1, hòa 1, thua 4).
Trong 4 trận đã qua tại giải đấu lần này, ĐT Việt Nam đã ghi được 10 bàn thắng và để lọt lưới 4 bàn.
ĐT Việt Nam vẫn đang bất bại ở AFF Cup 2014 (thắng 3, hòa 1). Trong 10 trận đấu, ĐT Việt Nam mới chỉ để thua 1 trận, hòa 1, thắng 8.
Trong quá khứ, Malaysia và Việt Nam đã gặp nhau tổng cộng 14 lần. ĐT Việt Nam thắng 8, hòa 2, thua 4.
Tính riêng ở AFF Cup, 2 đội đã gặp nhau 8 lần. ĐT Việt Nam thắng 4, hòa 2, thua 2.
Theo Thanh Thúy/ Đời Sống & Pháp Luật
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news