Tin mới

Việt Nam bàn giao 3 bộ hài cốt lính Mỹ mất tích trong chiến tranh về nước

Thứ hai, 16/04/2018, 11:19 (GMT+7)

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam đã diễn ra tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Việt Nam ngày 15/4.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam đã diễn ra tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Việt Nam ngày 15/4.

Tin tức trên Zing.vnNgười Lao Động cho hay, ngày 15-4, lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam đã diễn ra tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng với sự tham dự của đại diện Ban Giám đốc Cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích (VNOSMP); Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP HCM, bà Mary Tarnowka; cùng đại diện Cơ quan kiểm kê tù binh, người mất tích Bộ Quốc phòng và Văn phòng MIA (Mỹ) tại Hà Nội.

Hài cốt vừa được hồi hương sẽ được đưa đến Phòng Giám định Trung tâm của DPAA tại Hawaii. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Đại diện phía Việt Nam đã bàn giao cho đại diện phía Mỹ 3 bộ hài cốt do các đội hỗn hợp và đơn phương khai quật được trong đợt tìm kiếm chung lần thứ 130 vừa diễn ra từ tháng 2 đến tháng 4.

Số hài cốt này đã được các chuyên gia pháp y hai nước giám định chung tại Hà Nội, kết luận có thể liên quan tới các trường hợp quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam và đề nghị chuyển về Hawaii (Mỹ) để xác minh thêm.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện chính phủ Mỹ cảm ơn và đánh giá cao Chính sách nhân đạo, thiện chí, sự hợp tác đầy đủ và ngày càng hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 144 kể từ năm 1973. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news