Tin mới

Việt Nam bị loại từ vòng bảng: Chuyện không ai nghĩ đến, nhưng vẫn có thể xảy ra

Thứ tư, 21/11/2018, 08:28 (GMT+7)

ĐT Việt Nam gần như đã chắc chắn giành vé vào bán kết sau trận hòa với Myanmar. Nhưng mọi thứ còn ở phía trước.

ĐT Việt Nam gần như đã chắc chắn giành vé vào bán kết sau trận hòa với Myanmar. Nhưng mọi thứ còn ở phía trước.

Với 7 điểm sau 3 trận đã đấu, ĐT Việt Nam tạm đứng nhì bảng A do kém Myanmar về số bàn thắng ghi được. Trong trận cuối gặp Campuchia, chỉ cần giành ít nhất 1 điểm, đoàn quân áo đỏ sẽ đoạt vé đi tiếp.

Xếp hạng hiện tại bảng A

Trong trường hợp để thua Campuchia, Việt Nam có thể bị loại nếu như Malaysia vượt qua Myanmar với tỉ số vừa đủ sao cho hiệu số bàn thắng của Myanmar tốt hơn Việt Nam. Khi ấy, dù 2 đội bằng điểm, Việt Nam sẽ rời cuộc chơi.

Việt Nam không được chủ quan trước Campuchia ở vòng cuối.

Khả năng này không dễ xảy ra, đặc biệt khi đoàn quân áo đỏ được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy khi gặp Campuchia. Dù vậy, nhìn vào những gì người hàng xóm đã thể hiện khi suýt làm nên chuyện trước Malaysia và thắng Lào, người hâm mộ Việt Nam có lý do để lo lắng.

Ngoài việc giành vé đi tiếp, Việt Nam cũng hướng tới ngôi nhất bảng để tránh được Thái Lan, đội nhiều khả năng nhất bảng B, tại vòng bán kết.

3 khả năng để thầy trò HLV Park Hang-seo giành lấy ngôi đầu bảng:

- Hòa Campuchia, ghi được nhiều hơn Myanmar 3 bàn trở lên trong lượt trận cuối (ví dụ: Việt Nam hòa 3-3, Myanmar hòa 0-0, Việt Nam sẽ đứng đầu bảng).

- Hòa Campuchia, ghi hơn Myanmar 2 bàn, giữ vững lợi thế điểm fair-play (ví dụ: Việt Nam hòa 2-2, Myanmar hòa 0-0, Việt Nam mới nhận 2 thẻ vàng, Myanmar nhận 4 thẻ vàng, Việt Nam xếp trên nhờ hơn điểm fair-play).

- Thắng Campuchia: Việt Nam đứng đầu bảng nếu thắng Campuchia trong khi Myanmar thua, hòa hoặc thắng Malaysia với tỉ số ít đậm hơn.

Như vậy, ĐT Việt Nam có thẻ xem như nắm một nửa quyền tự quyết trong tay, điều quan trọng là thầy trò HLV Park Hang-seo phải tập trung, không được lơi lỏng trước Campuchia.

Lupo - Ảnh: Đoàn Ca

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news